Tin tức

Trúng bẫy "hoa hồng" làm nhiệm vụ online, cô gái ở Hà Nội mất gần 200 triệu

T.H (theo Vietnamnet) 12/04/2024 14:10

Chiêu lừa tuyển cộng tác viên online, làm nhiệm vụ để hưởng tiền hoa hồng đã không còn mới, nhưng nhiều người vẫn "sập bẫy". Mới đây, lại có cô gái ở Hà Nội bị lừa gần 200 triệu đồng.

nho chong online day dau tu chung khoan nguoi phu nu o ha noi mat gan 1 ty 1235.png
Ảnh minh họa

Ngày 12/4, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, đã nhận đơn trình báo của cô gái sống trên địa bàn về việc bị lừa gần 200 triệu đồng khi làm cộng tác viên online.

Cụ thể, theo trình báo của chị H. (sinh năm 1997, ở huyện Đan Phượng), chị có nhận được lời mời làm cộng tác viên online, chỉ cần làm nhiệm vụ tương tác sẽ được tiền hoa hồng.

Chị H. đã thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng trên mạng và chuyển gần 200 triệu đồng để làm nhiệm vụ, nhưng sau đó không rút được tiền ra. Phát hiện mình bị lừa, chị đã đến cơ quan công an trình báo.

Từ vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp, thông qua nhiều nguồn khác nhau, để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công an Hà Nội cũng nêu ra thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo là đưa ra lời hứa hẹn rất hấp dẫn như mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng tiền chênh lệch 10 - 20%. Vì vậy nhiều người, nhất là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, có nhu cầu bán hàng online để kiếm thêm thu nhập,... đã sập bẫy của các đối tượng.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Trúng bẫy "hoa hồng" làm nhiệm vụ online, cô gái ở Hà Nội mất gần 200 triệu