Bạn đọc viết

Trồng lại diện tích rừng bị cháy đã lâu ở Kinh Môn

AN BÌNH (Kinh Môn) 22/02/2024 10:45

Thị xã Kinh Môn hiện có hơn 14 ha rừng đã bị cháy, chưa được trồng mới hoặc trồng bổ sung.

rung-chay-o-hiep-hoa.jpg
Khu rừng ở xã Hiệp Hòa có diện tích cháy lớn nằm song song với trục đường 389B

Từ tháng 12/2022 đến tháng 5/2023, thị xã Kinh Môn xảy ra 9 điểm cháy rừng, rải rác ở các xã Hiệp Hòa, Quang Thành, Lê Ninh. Vị trí các điểm cháy hầu hết nằm trong khu vực khoanh vùng bảo vệ di tích đền Cao An Phụ. Diện tích các điểm cháy trên cũng hầu hết thuộc đất rừng phòng hộ do Ban Quản lý rừng Hải Dương quản lý. Cây bị ảnh hưởng do cháy chủ yếu là keo từ 26-27 năm tuổi, 90% số cây đã rụng hết lá, thân và cành bị khô, không có khả năng phục hồi. Diện tích này nếu không xử lý kịp thời sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng cao, ảnh hưởng các khu giáp ranh, gây mất mỹ quan khu vực di tích.

Ngày 3/11/2023, UBND thị xã Kinh Môn đã có văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khắc phục hậu quả do cháy rừng gây ra và trồng lại rừng sau khai thác trên địa bàn thị xã nhưng tới nay diện tích rừng bị cháy trên vẫn chưa được khắc phục.

Để bảo đảm ổn định độ che phủ rừng của tỉnh giai đoạn 2021-2030 đạt từ 5,2-5,6% cũng như chất lượng rừng phòng hộ cần xử lý các loại cây đã cháy, không có khả năng phục hồi; cây bị ảnh hưởng do cháy và khả năng phục hồi kém cần thực hiện các biện pháp phục hồi sau cháy, nhất là địa phận xã Hiệp Hòa. Đây là khu vực trọng điểm với diện tích cháy lớn, trên 5 ha, không có khả năng phục hồi.

AN BÌNH (Kinh Môn)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trồng lại diện tích rừng bị cháy đã lâu ở Kinh Môn