Xem - Nghe - Đọc

Tranh phong cảnh "như ảnh chụp" của họa sĩ Hàn

T.H (theo VnExpress) 24/01/2024 14:10

Cánh rừng trong sương sớm, cây lá ngả vàng, được khắc họa sinh động trong tranh sơn dầu của họa sĩ Hàn - An Jung Hwan (46 tuổi).

Theo trang breaknews, họa sĩ mới tổ chức triển lãm ở Bảo tàng Nghệ thuật Posco, Seoul, trưng bày các tác phẩm mang tinh thần chữa lành. Anh cho biết hy vọng tranh mang đến cảm giác thư thái cho người xem dịp đầu năm.

Trang modernmet nhận xét An Jung Hwan tạo ra những bức tranh phong cảnh cực thực nhờ kỹ thuật tỉ mỉ, sống động. Từng chi tiết nhỏ như lớp sần trên thân cây, thảm cỏ xanh tươi, tia nắng hắt lên vòm lá, chân thực "như một bức ảnh".

Bức tranh Cây sồi, khổ 182x291cm, một trong những tác phẩm gần đây của An Jung Hwan.

Bức tranh "Cây sồi", khổ 182x291cm, một trong những tác phẩm gần đây của An Jung Hwan

Anh đi nhiều vùng của Hàn Quốc như đồng cỏ, rừng rậm, những ngọn núi cao, để lấy cảm hứng sáng tác. Họa sĩ là người yêu thiên nhiên, vì thế, trong tranh anh không có chủ thể là con người. "Thiên nhiên mang lại rất nhiều lợi ích cho nhân loại, chẳng hạn như không khí trong lành, làn gió mát, ánh mặt trời ấm áp, dòng nước tinh khiết và sự yên bình khi đắm chìm trong im lặng", An Jung Hwan nói.

Bức Đầm lầy Upo, khổ 89×130cm.

Bức "Đầm lầy Upo", khổ 89×130cm

Khi sáng tác một bức tranh trong series Khu rừng yên tĩnh, anh nói cảm giác như đang trò chuyện với từng gốc cây, ngọn cỏ ở mỗi vùng anh đi qua. "Mỗi sự vật trong tự nhiên đều là dấu vết của thời gian, đều mang ý nghĩa cuộc sống. Công việc tôi đang làm giúp tôi được hòa mình vào thiên nhiên nhiều hơn", anh viết trên trang cá nhân.

Họa sĩ không cố định thời gian sáng tác một bức tranh, bởi thường luôn phiên vẽ vài bức cùng lúc. Khi vẽ bức cây sồi khổ 182x291 cm trong một tháng rưỡi, anh từng cho biết căng thẳng, kiệt sức vì tranh quá nhiều chi tiết. Anh sau đó vẽ bức Đầm lầy Upo để thư giãn. Đôi lúc, anh gặp khó khăn vì thời tiết mưa, nhiệt độ cao, khiến tranh lâu khô, không thể vẽ chồng các lớp sơn mới ngay lập tức.

Họa sĩ bên cạnh bức ttranh vẽ nhà máy thép POSCO ở thành phố Pohang, khổ 182×450cm, được anh vẽ trong hơn hai tháng.

Họa sĩ bên cạnh bức tranh vẽ nhà máy thép Posco ở thành phố Pohang, khổ 182×450cm, được anh vẽ trong hơn hai tháng

An Jung Hwan, 46 tuổi, tốt nghiệp ngành hội họa Đại học Keimyung, Daegu, Hàn Quốc. Anh từng tổ chức nhiều triển lãm tranh trong, ngoài Hàn Quốc.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Tranh phong cảnh "như ảnh chụp" của họa sĩ Hàn