Xem - Nghe - Đọc

Triển lãm tranh "Chuyện Mùa Thu" của họa sĩ Mai Tâm

Theo báo Tin tức 22/10/2023 19:07

Từ ngày 22/10, triển lãm “Chuyện Mùa Thu” với gần 60 bức tranh của nữ họa sĩ Mai Tâm sẽ diễn ra như một món quà cảm xúc về mùa thu của Hà Nội cho người yêu tranh.

Chú thích ảnh
Hoạ sĩ Mai Tâm (phải) và bạn trong không gian tranh "Chuyện Mùa Thu"

Theo chia sẻ của nữ họa sĩ, triển lãm “Chuyện Mùa Thu” được thiết kế tổ chức dưới dạng một chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp, nơi mà hội họa, nghệ thuật sắp đặt hoa tươi theo phong cách hoài cổ và những nốt nhạc saxophone của nghệ sĩ Lê Duy Mạnh được hòa quyện với nhau.

Những tác phẩm của Mai Tâm đã dành cho buổi triển lãm lần này là vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội qua góc nhìn mà chị, một người phụ nữ mang thật nhiều những cảm xúc đã chiêm nghiệm, trải lòng qua cọ vẽ và những gam màu.

Với số lượng lớn bức tranh về mùa thu, tình yêu thiên nhiên sẽ được lan tỏa qua những câu chuyện kể được sẻ chia sẻ tại triển lãm, và từ đó mang đến một cảm xúc bất tận về mùa thu Hà Nội cho người xem.

Chú thích ảnh
Một trong những tác phẩm lấy cảm hứng từ mùa thu của tác giả

Đối với họa sĩ Mai Tâm, lần triển lãm này là cơ hội để chị có thể lan tỏa tình yêu thiên nhiên, chia sẻ vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, cũng như những giá trị văn hóa đặc trưng của Hà Nội.

Cùng với những tác phẩm của nữ họa sĩ, triển lãm cũng trưng bày những bức tranh của các học trò tại câu lạc bộ hội họa RMX Art club - những họa sĩ nhí được Mai Tâm gọi là “những hạt mầm”. Từ cảm hứng được người thầy truyền lại, mỗi cá tính, mỗi tâm hồn lại tự hòa trộn với các gam màu khác nhau để tạo nên những dấu ấn của từng bạn nhỏ.

Triển lãm do We are Seeds of Changes (SOC), Văn phòng đại diện của Unesco tại Việt Nam phối hợp với Phố đi bộ Pont De Long Biên, Coong Media, Nghệ sỹ Saxophone Lê Duy Mạnh cùng ban nhạc… tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 22 - 30/10 tại Phố đi bộ Pont De Long Biên.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Triển lãm tranh "Chuyện Mùa Thu" của họa sĩ Mai Tâm