Ô tô

Toyota tiếp tục vướng bê bối gian lận dữ liệu động cơ ô tô

T.H (theo báo Tin tức) 29/01/2024 19:50

Ngày 29/1, tập đoàn ô tô Toyota của Nhật Bản cho biết Toyota Industries Corp. - công ty cung cấp phụ tùng của tập đoàn này - đã làm giả dữ liệu về công suất đầu ra của động cơ diesel.

Chú thích ảnh
Xe ô tô của Toyota Nhật Bản tại trung tâm phân phối xe của hãng ở cảng Long Beach, Mỹ

Trong thông báo, Toyota cho biết sẽ tạm dừng bàn giao các dòng xe sử dụng động cơ diesel do Toyota Industries Corp. cung cấp, trong đó có xe SUV cao cấp Land Cruiser 300 và xe bán tải Hilux. Toyota cũng cho hay các động cơ và xe bị ảnh hưởng hiện đã đáp ứng các tiêu chuẩn về công suất đầu ra trong cuộc kiểm tra, đánh giá do hãng tiến hành sau khi vụ gian lận dữ liệu bị phát giác.

Công suất đầu ra là một trong những thông số chính, phản ánh sức mạnh của động cơ. Công suất càng lớn thì tốc độ xe càng cao.

Những năm gần đây, tập đoàn Toyota liên tiếp gặp phải các vụ bê bối về vấn đề kiểm soát chất lượng. Tháng trước, Daihatsu Motor Co. - công ty con chuyên sản xuất ô tô cỡ nhỏ của Toyota, đã dừng tất cả các đơn hàng ở trong nước và quốc tế sau khi kết quả một cuộc điều tra của bên thứ ba cho thấy công ty này đã gian lận dữ liệu về các cuộc kiểm tra an toàn đối với hầu hết sản phẩm của công ty.

Trước đó, tháng 3/2022, một công ty con khác của Toyota là Hino Motors thừa nhận đã gian lận trong các báo cáo dữ liệu về khí thải và mức tiết kiệm nhiên liệu gửi tới cơ quan quản lý vận tải.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toyota tiếp tục vướng bê bối gian lận dữ liệu động cơ ô tô