Du lịch

Tour du lịch Tết 2024 hút khách với nhiều ưu đãi, giá tăng nhẹ

Theo báo Tin tức 30/11/2023 08:44

Theo các doanh nghiệp lữ hành, mặc dù các tour Tết Nguyên đán 2024 mới được mở bán nhưng lượng khách đăng kí đã tăng cao do giá ổn định lại kèm nhiều ưu đãi.

Chú thích ảnh
Các đường tour Tây Bắc luôn thu hút du khách phía Nam trong dịp cuối năm

Không còn xu hướng tour giá rẻ

Theo ghi nhận của phóng viên từ các công ty lữ hành lớn tại TP Hồ Chí Minh như Saigontourist, BenThanh Tourist, Vietravel, TST tourist... nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024 đang có dấu hiệu tích cực với lượng khách đăng ký tour ngày càng tăng.

Để thu hút du khách, các công ty lữ hành đã đưa những sản phẩm phù hợp với thị trường. Nét mới của tour Tết năm nay không còn xu hướng tour giá rẻ mà là ưu tiên chọn tour chất lượng. Tính đến nay, đa số du khách có xu hướng chọn du lịch nước ngoài, nhiều nhất là tại thị trường Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc); tiếp theo đó là thị trường châu Âu và các quốc gia khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Bali - Malaysia, Cambodia). Ở thị trường du lịch trong nước, xu hướng chọn tour du lịch miền Bắc (chủ yếu du khách miền Nam) cũng tăng cao; tiếp đó là các tour đi Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc...

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, ngay từ tháng 10, công ty đã triển khai tour trong và ngoài nước, với hơn 300 tour có lịch khởi hành liên tục. Để kích cầu, công ty ưu đãi với khách mua tour sớm.

Cụ thể, khách đi theo nhóm giảm đến 10 triệu đồng/khách và giảm thêm 2 triệu đồng cho nhóm 4 khách. Năm nay, công ty đặc biệt đầu tư những hành trình Tết sôi động, dịch vụ cao cấp như: tour Brazil - Argentian 11 ngày (29 Tết) từ 189,999 triệu đồng; tour du thuyền 5 sao MSC World Europa, hải trình Ý - Malta - Tây Ban Nha 13 ngày (30 Tết) từ 139,999 triệu đồng…

Chú thích ảnh
Du khách trải nghiệm tour du lịch trên sông tại các tỉnh miền Tây

Ngoài ra, dòng sản phẩm 1 - 2 ngày đi trong nước như “Đi tour trước Tết, rước Xuân về nhà” tại làng hoa Sa Đéc - vườn quýt Lai Vung hay Mỹ Tho - Thới Sơn; chùm tour “Tây ăn Tết ta” khám phá không khí cận tết ở Mỹ Tho... cũng đang rất hút khách nước ngoài. Đây là dòng sản phẩm đã định vị 20 năm nay trong lòng du khách quốc tế vào mỗi dịp Tết.

Tương tự, Công ty BenThanh Tourist đã mở bán gần 100 chương trình du lịch trong và ngoài nước vào dịp Tết 2024. Trong đó, giá tour trong nước thấp nhất là 990.000 đồng (tour làng hoa Sa Đéc), cao nhất là 14,99 triệu đồng (tour Sa Pa - Điện Biên - Mộc Châu - Mai Châu). Trong khi đó, giá tour du lịch nước ngoài thấp nhất là 4,25 triệu đồng (tour Cambodia) và cao nhất 125 triệu đồng (tour châu Âu). Đây cũng là những tour dành cho người có thu nhập không cao.

Ngoài ra, công ty còn triển khai một số hoạt động khuyến mãi, tặng quà du lịch cho khách mua tour sớm như: giảm giá ngay 1 triệu đồng với tour nước ngoài; chương trình “Tuần lễ giảm giá ưu đãi - Mừng sinh nhật vàng”; Tour of the year 2024 hành trình Bắc Âu ưu đãi lên tới 15 triệu đồng.

Trong khi đó, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Vietravel cho biết, dự kiến trong dịp Tết 2024, công ty sẽ phục vụ hơn 150.000 lượt khách, tăng 15% so với giai đoạn Tết trước dịch Covid-19. Trong đó, có khoảng 100 sản phẩm du lịch nội địa và khoảng 200 sản phẩm du lịch nước ngoài. Hiện nay, lượng khách đặt tour cũng bắt đầu tăng.

Để thu hút khách hàng, doanh nghiệp cũng đầu tư các bộ sản phẩm tour Tết mới, từ những tour trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Bắc - Trung - Nam đến những cung đường ngắm hoa đào ở Nhật Bản, Trung Quốc… Đối với khách hàng thanh toán tour Tết sớm sẽ được hoàn tiền lên đến 1,5 triệu đồng, ưu đãi đến 800.000 đồng/người khi mua tour theo nhóm...

"Bắt tay" giữ giá ổn định

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, giá tour du lịch là một trong những tiêu chí được khách hàng cân nhắc khi lựa chọn. Vì vậy, các công ty du lịch đã nghiên cứu và phối hợp với các đơn vị cùng bắt tay giữ giá ổn định cho khách hàng.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị Truyền Thông Công ty BenThanh Tourist cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, giá tour Tết năm nay không chênh lệch nhiều; tuy nhiên tùy từng tuyến, giá tour sẽ tăng khoảng 5 - 10% so với giá ở thời điểm bình thường nhưng không tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Chú thích ảnh
Hàn Quốc là một trong những điểm đến thu hút khách Việt Nam trong dịp Tết

"Để giữ giá ổn định có khách hàng, đơn vị đã tích cực làm việc với các hãng hàng không và đối tác cung cấp dịch vụ từ sớm, nhờ đó đạt được các ưu đãi tốt, góp phần ổn định giá tour, đồng thời giảm bớt áp lực giá vé máy bay tăng cao vào thời điểm cuối năm cho đơn vị", bà Trần Phương Linh cho biết thêm.

Đánh giá về xu hướng du lịch Tết 2024, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông - marketing Công ty TST Tourist cho biết, du khách chọn tour trọn gói theo các tuyến xa nhiều hơn, kể cả trong và ngoài nước. Đối với những điểm đến cự ly ngắn, đặc biệt là các tuyến có đường cao tốc thuận tiện trong phạm vi 300 km trở lại sẽ thu hút dòng khách du lịch tự túc và đặt dịch vụ nhiều hơn so với tour trọn gói. Do nhu cầu đi lại lớn trong dịp Tết nên hiện nay, hầu hết các đơn vị cung cấp phương tiện vận chuyển đều có xu hướng tăng giá, điều này cũng kéo giá tour năm nay tăng tối thiểu từ 15% so với cùng kỳ.

Còn theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông Tiếp thị Công ty Lữ hành Vieluxtour, từng thị trường giá sẽ tăng - giảm khác nhau, vì vậy phần lớn giá tour đang duy trì ở mức tăng khoảng 5 - 15%. Đặc biệt, giá tour du lịch nước ngoài đang có nhiều lợi thế và thu hút phần lớn du khách Việt, nhất là các tuyến Đông Nam Á, Đông Bắc Á. Mặc dù các công ty cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ và giá tour hợp lý, nhưng càng cận Tết, giá tour sẽ bị dao động cao hơn thời điểm bình thường. Vì vậy, du khách có kế hoạch du lịch Tết nên đặt dịch vụ sớm để có được giá tour ưu đãi và hợp lý.

Chú thích ảnh
Du khách vui vẻ trải nghiệm đi trong rừng tràm Trà Sư, An Giang

"Hiện nay, lượng khách đặt tour Tết đang tăng từng ngày. Vì vậy, doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng tỷ lệ tăng trưởng mùa Tết ở các thị trường đạt trung bình khoảng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái", bà Trần Thị Bảo Thu cho biết thêm.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tour du lịch Tết 2024 hút khách với nhiều ưu đãi, giá tăng nhẹ