Khám phá

15 tour du lịch đêm Hà Nội không thể bỏ qua

Theo Vietnamnet 25/11/2023 16:16

Sở Du lịch Hà Nội giới thiệu tới du khách 15 sản phẩm du lịch đêm, trong đó có những sản phẩm mới như tour xe đạp đêm Thăng Long - Hà Nội, tour đêm Văn Miếu và chương trình nghệ thuật Huyền thoại tuổi thanh xuân – Sống một đời đáng sống.

Tối 24/11, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội – giới thiệu Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” và Công bố Quyết định công nhận Khu du lịch cấp Thành phố đối với Khu vực hồ Hoàn Kiếm – phụ cận và khu phố cổ Hà Nội.

Tại lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, 15 sản phẩm du lịch đêm trong số nhiều sản phẩm hiện đang được khai thác, sẽ được lựa chọn để giới thiệu tới du khách, gồm những sản phẩm hiện được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện và có những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được giới thiệu.

Danh sách 15 sản phẩm du lịch đêm Hà Nội bao gồm:

1. Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, huyện Quốc Oai.

2. Tour tham quan Hỏa Lò về đêm với 3 chủ đề khác nhau, quận Hoàn Kiếm.

3. Không gian đi bộ, bao gồm: Không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội; Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Không gian văn hóa Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ; Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây; Khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, quận Ba Đình; Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận, quận Hai Bà Trưng (giai đoạn 1).

4. Rối nước Thăng Long, Hàng Trống.

5. Tour đêm "Giải mã Hoàng Thành" tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

6. Tour đêm "Chữ Tâm Chữ Tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam.

7. Tour ẩm thực Tống Duy Tân – Tạ Hiện – Chợ đêm Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm.

8. Tour buýt hai tầng vào buổi đêm.

9. Tuyến xe điện Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm.

10. Xích lô, quận Hoàn Kiếm.

11. Lễ hạ cờ tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

12. Phố Sách Hà Nội.

13. Chương trình nghệ thuật Huyền thoại tuổi thanh xuân – Sống một đời đáng sống tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

14. Tour xe đạp: Đêm Thăng Long – Hà Nội.

15. Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám - Tinh hoa Đạo học.

Trong đó, ba tour mới được đưa vào vận hành là tour xe đạp, tour đêm Văn Miếu và chương trình nghệ thuật Huyền thoại tuổi thanh xuân – Sống một đời đáng sống.

w-dsc-2684-1-14.jpg
Tour đêm Văn Miếu Quốc Tử Giám - Tinh hoa Đạo học vừa đưa vào khai thác nhưng đã thu hút đông du khách

Vào 20 giờ tối các ngày từ 24 đến 26/11, tại 22 Hàng Buồm, du khách sẽ được thưởng lãm trình diễn nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc dân gian đương đại với chủ đề "Cuộc đối thoại giữa ánh sáng và không gian kiến trúc”. Họa tiết của 13 di sản vật thể và phi vật thể đặc trưng cho các giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật của Thủ đô, như: Cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng, chùa Một Cột, Tháp Bút, tranh Hàng Trống, nón lá Làng Chuông, Tứ Trấn, Khuê Văn Các, Hoàng thành Thăng Long sẽ là điểm nhấn nổi bật của sự kiện, mang đến cho du khách cơ hội khám phá vẻ đẹp và sự phong phú của đêm Hà Nội qua lăng kính nghệ thuật, văn hóa ngay trong lòng một di sản.

Cũng vào các buổi tối 24 đến 26/11, khu vực Ô Quan Chưởng sẽ diễn ra hoạt động trình diễn nghệ thuật 3D Mapping hình ảnh các sản phẩm du lịch đêm và các điểm di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô Hà Nội. Màn trình diễn 3D Mapping sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm mới, ấn tượng từ sự kết hợp giữa công nghệ và không gian Ô Quan Chưởng trong đêm.

"Thông qua Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, Sở Du lịch mong muốn phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung để phát triển sản phẩm du lịch đêm đa dạng, đặc sắc, mang lại cho người dân Thủ đô và du khách những không gian văn hóa sáng tạo, những sản phẩm du lịch có chất lượng và giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội chung của Thành phố; Góp phần phấn đấu số lượng khách du lịch đến Hà Nội năm 2024 đạt khoảng 25,5 triệu lượt khách, tăng 13,3% so với ước năm 2023, trong đó gồm: 4,5 triệu lượt khách quốc tế và 21 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 94,41 nghìn tỷ đồng", Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu.

Cũng tại buổi lễ, Sở Du lịch Hà Nội công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu Phố cổ Hà Nội, phát động cuộc thi ảnh du lịch "Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City” nhằm tìm kiếm những tác phẩm tiêu biểu, có giá trị truyền thông về Thủ đô, con người Hà Nội, phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, kinh tế ban đêm đã được hình thành tại quận Hoàn Kiếm từ nhiều năm nay với các loại hình, như: Các không gian đi bộ khu phố cổ, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, chợ đêm Đồng Xuân, các tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân - Cấm Chỉ, Tạ Hiện… Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần, một số hoạt động đêm đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa trong đời sống của người dân quận. Các hoạt động và các không gian văn hóa tại quận Hoàn Kiếm đã phát huy lợi thế, đem đến sự hứng khởi cho người dân và du khách tạo nên Khu du lịch Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu Phố cổ Hà Nội, trở thành điểm đến của du khách khi ghé thăm Thủ đô.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    15 tour du lịch đêm Hà Nội không thể bỏ qua