Xây dựng Đảng - Chính quyền

Tốt hay xuất sắc?

ĐỒNG CHÍ 29/11/2023 13:30

Mức xếp loại của Bí thư Chi bộ không được cao hơn mức xếp loại của tập thể chi bộ.

Cuộc họp kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng của Chi bộ thôn C. diễn ra dài hơn thường lệ. Sau phần kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng của tập thể chi bộ là đến nội dung kiểm điểm, xếp loại với từng cá nhân. Đồng chí Bí thư Chi bộ tự kiểm điểm và nhận xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để bảo đảm khách quan, đồng chí Phó Bí thư Chi bộ điều hành phần kiểm điểm, xếp loại này.

- Tôi thấy bản kiểm điểm của đồng chí Bí thư Chi bộ rất đầy đủ, sâu sắc. Tôi nhất trí, song đề nghị Chi bộ xếp loại đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vì trong năm nay đồng chí rất gương mẫu, hoàn thành tốt nhiều công việc được giao - đảng viên H. nêu ý kiến.

- Tôi cũng nhất trí như ý kiến đồng chí H. - đảng viên Q. nói.

- Tôi xin ý kiến. Tôi cơ bản nhất trí với bản kiểm điểm của đồng chí Bí thư Chi bộ, song về mức đề nghị xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì nên cân nhắc kỹ lưỡng. Vừa rồi, Chi bộ ta tự xếp loại tập thể ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo quy định, mức xếp loại của người đứng đầu không được cao hơn mức xếp loại của tập thể. Do vậy, nếu đề nghị ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là trái quy định - đảng viên P. phát biểu.

- Thì ta lại tự điều chỉnh, đề xuất mức xếp loại chi bộ là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cái này phải linh hoạt, không nên cứng nhắc - đảng viên H. bảo vệ quan điểm.

Tới đây, đồng chí Bí thư Chi bộ xin phát biểu:

- Tôi cảm ơn một số đồng chí đã tín nhiệm, đề xuất xếp loại tôi ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, song tôi tự nhận thấy mình chưa thể đạt mức này. Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không chỉ tiêu biểu về năng lực, phẩm chất đạo đức, lối sống, mà phải luôn đi đầu về đổi mới sáng tạo, có sản phẩm cụ thể lượng hóa được, có nhiều thành tích nổi bật. Tôi tự nhận thấy mình chưa thực sự đổi mới sáng tạo và có thành tích nổi bật trong năm nay. Đó là chưa kể mức xếp loại không thể cao hơn của tập thể như ý kiến của đồng chí P.

Sau ý kiến này, nhiều đảng viên còn lại bày tỏ sự nhất trí với ý kiến của đồng chí P. và Bí thư Chi bộ.

Xong thảo luận, đồng chí Phó Bí thư Chi bộ phát biểu kết luận:

- Tôi đồng tình với ý kiến của đồng chí P. và đồng chí Bí thư Chi bộ. Chi bộ đã thống nhất tự xếp loại tập thể ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ là phù hợp. Như phần trước chúng ta đã nhất trí là Chi bộ chưa có nhiều thành tích nổi bật, chưa thực sự có đổi mới sáng tạo, mà đây là tiêu chí quan trọng để xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chúng ta không thể vì một cá nhân người đứng đầu mà hủy và làm lại kết quả xếp loại tập thể được. Kết quả xếp loại Bí thư Chi bộ không được cao hơn mức xếp loại của tập thể chi bộ. Tôi đề nghị Chi bộ xếp loại Bí thư Chi bộ ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xin ý kiến các đồng chí?

- Nhất trí - mọi người đồng thanh.

ĐỒNG CHÍ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tốt hay xuất sắc?