Công an lý giải việc trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không xách ma túy

30/03/2023 22:01

Theo thượng tá Lê Mạnh Hà, pháp luật quy định hình phạt rất nghiêm khắc với tội danh về ma túy. Trách nhiệm của cơ quan điều tra là không để lọt tội phạm, cũng không làm oan người vô tội.


Thượng tá Lê Mạnh Hà tại họp báo chiều 30.3. Ảnh: Thành Nhân

Liên quan sự việc 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines vận chuyển hàng cấm nhưng không đủ căn cứ khởi tố hình sự, tại họp báo chiều 30.3, một số phóng viên đặt câu hỏi, đề nghị Công an TP Hồ Chí Minh thông tin rõ liệu rằng việc trả tự do cho 4 tiếp viên có tạo nên tiền lệ xấu, để các đối tượng tham gia vận chuyển ma túy nhưng nói không biết nhằm thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật.

Phản hồi vấn đề này, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết tội phạm ma túy luôn dùng nhiều cách thức, thủ đoạn tinh vi để che giấu hành vi phạm tội.

“Trách nhiệm của lực lượng công an, lực lượng điều tra là làm rõ hành vi của đối tượng phạm tội, không bỏ lọt tội phạm nhưng cũng không được phép làm oan người vô tội”, thượng tá Hà nhấn mạnh.

Dẫn chứng cụ thể, thượng tá Hà cho biết hồi tháng 3, Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can đối với 5 đối tượng thực hiện hành vi nhét ma túy vào nhà người khác rồi tố giác nhằm vu khống người vô tội.

Riêng trường hợp của 4 tiếp viên, cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ khởi tố hành vi vi phạm pháp luật do yếu tố lỗi về mặt chủ quan tội phạm chưa được chứng minh.

“Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự và đang tiến hành điều tra, sẽ công bố thông tin khi có kết quả", ông Hà nói.

Trước đó, ngày 16.3, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh) phát hiện nghi vấn trong hành lý của 4 nữ tiếp viên trên chuyến bay số hiệu VN10 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Pháp về Việt Nam.

Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh sau đó phối hợp với Đội Kiểm soát ma túy (Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra trực quan.

Lực lượng chức năng phát hiện hành lý của 4 tiếp viên chứa hơn 8 kg thuốc lắc và hơn 3 kg ketamin được cất giấu, ngụy trang trong các tuýp kem đánh răng.

Ngày 22.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không nêu trên.

Theo Zing


(0) Bình luận
Công an lý giải việc trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không xách ma túy