Tin tức

Máy bay Nhật quay đầu vì khách say xỉn cắn tiếp viên

H.A (theo VnE) 17/01/2024 18:02

Phi cơ của All Nippon Airways đang bay tới Mỹ phải quay lại sân bay ở Tokyo sau khi một nam hành khách say rượu cắn tiếp viên.

Người đàn ông Mỹ cắn tiếp viên (thứ hai từ trái sang) bị áp giải tại sân bay ở Nhật Bản ngày 16/1. Ảnh: TBS

Người đàn ông Mỹ (đeo kính) bị áp giải tại sân bay ở Nhật Bản ngày 16/1 sau khi cắn tiếp viên trên máy bay. Ảnh: TBS

Phát ngôn viên của hãng All Nippon Airways ngày 17/1 cho biết hành khách người Mỹ, khoảng 55 tuổi, trong tình trạng "rất say xỉn" đã cắn vào tay nữ tiếp viên trên chuyến bay số hiệu NH 118, khiến cô này bị thương nhẹ.

Sự cố khiến phi công quyết định quay đầu chiếc máy bay chở 159 người trở lại sân bay Haneda ở Tokyo, Nhật Bản, nơi người đàn ông được bàn giao cho cảnh sát. Truyền thông Nhật Bản đưa tin người đàn ông khai rằng "không nhớ chút gì về hành vi của mình".

Một số người dùng mạng xã hội ví sự việc này như "khởi đầu của một bộ phim xác sống". Số khác chỉ ra rằng ngành hàng không Nhật Bản đã hứng chịu 4 sự cố trong chưa đầy ba tuần đầu tiên của năm nay.

Nghiêm trọng nhất trong số này là vụ va chạm giữa chiếc Airbus A350 của hãng Japan Airlines và máy bay tuần thám của cảnh sát biển Nhật Bản. Vụ tai nạn làm 5 trong số 6 người trên máy bay tuần thám thiệt mạng và khiến chiếc Airbus A350 cháy rụi.

Hôm 14/1, máy bay của hãng All Nippon Airways va vào phi cơ của Delta Air Lines tại sân bay Chicago, Mỹ, không có thương tích trong sự cố. Trước đó một ngày, chiếc Boeing 737-800 của hãng này phải quay lại sân bay sau khi phát hiện vết nứt trên cửa sổ buồng lái.

Hai ngày sau, máy bay của hãng Korean Air quệt cánh vào phi cơ của Cathay Pacific trong lúc di chuyển trên đường lăn tại sân bay ở đảo Hokkaido, miền bắc Nhật Bản. Hãng Korean Air cho biết vụ tai nạn xảy ra "do phương tiện kỹ thuật mặt đất của bên thứ ba bị trượt vì tuyết dày" và không gây ra thương vong.

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Nhật quay đầu vì khách say xỉn cắn tiếp viên