Đời sống

Tiện và lợi

NGỌC THANH 30/12/2023 09:30

Việc này nó thiết thực với công nhân xa quê như chị em mình lắm, đúng là vừa tiện vừa lợi.

Lâu lắm rồi, xóm trọ mới đông đủ vào dịp cuối tuần như vậy. Thường thì đi làm cả tuần nên ngày nghỉ mọi người sẽ về quê hoặc đi chơi đâu đó. Chẳng là đợt này trời rét, mọi người ngại ra khỏi nhà. Chị Cúc vừa ngồi nhặt rau ngoài cửa vừa nói với chị Hải trọ cùng phòng:

- Có khi sang tuần chị em mình phải xin nghỉ phép một ngày để đi làm lại tạm trú.

- Ôi xin nghỉ làm dịp này á, cũng khó lắm đấy em ạ. Chỗ chị đợt này cuối năm nhiều việc, tăng ca suốt.

- Em cũng biết thế nhưng tạm trú của chị em mình hết hạn rồi, không đi làm lại là không được. Sáng sớm nay chủ nhà đã nhắc em rồi đấy.

- Chà, khó quá nhỉ? Chị mà nghỉ là bao nhiêu nỗ lực tháng này lại thành công toi, tiền chuyên cần bị trừ nhiều lắm.

Đúng lúc này, chị Thúy đi ngang qua. Thấy chị Cúc và chị Hải cùng chép miệng thở dài nên dừng lại hỏi chuyện:

- Hai chị em có việc gì mà trông có vẻ băn khoăn thế nhỉ?

Chị Hải mau miệng chào chị Thúy rồi kể chuyện định xin nghỉ phép đi làm lại tạm trú mà chỉ sợ công ty đang nhiều việc, khó xin nghỉ, rồi lại còn tiếc tiền chuyên cần nữa. Nghe xong, chị Thúy vui vẻ bảo:

- Hai chị em lo "bò trắng răng rồi". Thời buổi này những loại giấy tờ như vậy có thể làm trực tuyến, vừa tiện vừa lợi, không phải lo mất công mất việc như trước đâu.

- Ôi, chúng em trình độ công nghệ "a ma tơ", có biết gì đâu mà đăng ký trực tuyến hả chị - chị Hải lo lắng nói.

- Thao tác và thủ tục không hề khó khăn đâu em ạ. Chị cũng vừa đăng ký, làm thành công bản lý lịch tư pháp đấy. Chỉ cần ngồi tại nhà đăng ký, rồi chọn gửi kết quả qua bưu điện, thế là được giao đến tận nhà. Trong quá trình làm, có gì vướng mắc đều được thông tin tháo gỡ kịp thời.

- Thế chị hướng dẫn em với - chị Hải khẩn khoản.

- Ừ, tối nay ăn xong cơm chị sẽ sang hướng dẫn các em đăng nhập tài khoản để truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, rồi sau đó đăng ký các thủ tục cần thiết.

- Ôi, được vậy chúng em cảm ơn chị nhiều!

Chị Thúy gật gù nói tiếp:

- Đúng là chị em mình là công nhân, đi làm suốt ngày, ít khi quan tâm đến việc này nên chưa thành thạo. Cũng may chị thường xuyên cập nhật thông tin, mới biết hiện nay có nhiều loại thủ tục, giấy tờ có thể làm trực tuyến. Nói thật chứ, cái này nó thiết thực với công nhân xa quê như chị em mình lắm. Chứ như trước, hễ cần đến là phải về quê làm, không chỉ phải nghỉ phép mà còn mất cả tiền đi lại nữa chứ. Chị em mình cũng phải chịu khó cập nhật thông tin, còn thành "công dân số" để thuận tiện hơn trong cuộc sống.

- Chị nói vậy là đúng đấy - chị Hải và chị Cúc đều gật đầu đồng ý.

NGỌC THANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiện và lợi