Tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

11/10/2022 10:06

Thanh niên là lực lượng quan trọng trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.


Thanh niên công an là một trong những lực lượng đi đầu trong đấu tranh, phản bác luận điệu sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Không chỉ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên còn là lực lượng quan trọng trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Năm 2019, Tổ cộng tác viên (CTV) tuyên truyền, đấu tranh phản bác trên không gian mạng của Tỉnh đoàn Hải Dương được thành lập với 35 thành viên. Công việc của các CTV là ngăn chặn tài khoản đã được xác minh có ảnh hưởng xấu đến tư tưởng thanh niên, đường lối của Đảng, Nhà nước. Anh Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Miện cho biết với vai trò là đảng viên, cán bộ Đoàn và là thành viên của tổ CTV nên anh nhận thức cao vai trò của mình trong đấu tranh, phản bác luận điệu sai trái. Từ đó anh trực tiếp tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên trong huyện cùng đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Theo anh Nguyễn Trọng Hiếu, đoàn viên Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, năm 2021, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên không gian mạng xuất hiện nhiều tin giả, sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương gây bức xúc trong dư luận. Các lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 300 trường hợp đăng tải tin, bài vi phạm trên không gian mạng (tin sai sự thật, tin chưa được kiểm chứng...), nhắc nhở, yêu cầu bóc gỡ 332 tin, bài vi phạm; lập hồ sơ xử phạt hành chính 194 triệu đồng đối với 31 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Trong quý III.2022, Tỉnh đoàn đã xây dựng 1 chuyên mục bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên website tuoitrehaiduong.vn. CTV của Tỉnh đoàn đã đăng 32 bài viết của các chuyên gia trong chuyên mục Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đăng và chia sẻ 4.523 tin, bài trên Facebook, Fanpage Tỉnh đoàn và các trang mạng xã hội do các cấp bộ đoàn trong tỉnh quản lý. Số lượng tin, bài về gương người tốt, việc tốt được đăng tải thường xuyên và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tổ chức Đoàn hiện có 326 nhóm Zalo với 32.250 thành viên để tuyên truyền, cảnh báo những thông tin sai lệch.

Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên thanh niên thông qua đội ngũ báo cáo viên, CTV dư luận; thành lập nhóm báo cáo viên trên Messenger, Zalo, Mocha 35 để thường xuyên trao đổi nắm bắt tình hình với các thành viên. 

Tỉnh đoàn đã thành lập Câu lạc bộ Lý luận trẻ với 35 thành viên. Các thành viên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác lý luận của Đoàn. Qua đó, giải quyết những vấn đề mang tính lý luận đặt ra từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực đoàn viên thanh niên đáp ứng nhu cầu xã hội. Câu lạc bộ còn là nơi để đoàn viên thanh niên nghiên cứu, tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chuyên đề liên quan đến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây cũng là diễn đàn quan trọng để tuyên truyền các chủ trương đúng đắn, nghị quyết của tổ chức Đoàn và nắm bắt tư tưởng, nhận thức của thanh niên trong thời đại mới.

Chị Dương Thị Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết thanh niên có vai trò xung kích trên tất cả các mặt trận, trong đó là nòng cốt đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực trên không gian mạng cũng như ngoài đời thường. Nhiệm kỳ mới, Tỉnh đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho thanh niên về Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tỉnh đoàn tích cực đổi mới nội dung, chương trình giáo dục bằng nhiều hình thức sáng tạo, linh hoạt như thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chương trình cập nhật kiến thức, thông tin chuyên đề, thông tin thời sự... Qua đó, nâng cao bản lĩnh chính trị của thanh niên và khả năng đề kháng, thanh lọc trước các thông tin xấu, độc; tuyên truyền trên mạng xã hội và các kênh truyền thông khác những nội dung liên quan đến an ninh truyền thông, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Các cấp bộ Đoàn tích cực phát hiện, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong thanh niên, lan tỏa các thông tin tích cực theo phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng