Xã hội

Thủ lĩnh Đoàn phường Minh Tân năng động

LINH LINH 22/03/2024 09:00

Chị Bùi Bích Huệ (sinh năm 1994), Bí thư Đoàn phường Minh Tân (Kinh Môn, Hải Dương) là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

quality_restoration_20240320124203147.jpg
Chị Bùi Bích Huệ, Bí thư Đoàn phường Minh Tân (Kinh Môn) là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay. Trong ảnh: Chị Huệ đại diện Đoàn phường thăm, tặng quà người có công (ảnh nhân vật cung cấp)

“Tôi sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa, vì phía trước còn rất nhiều chặng đường. Giải thưởng Lý Tự Trọng là hành trang giúp tôi có động lực để phát triển bản thân và gắn bó với các hoạt động, phong trào Đoàn", chị Huệ chia sẻ.

Hồi còn đi học, chị Huệ đã tích cực tham gia sinh hoạt hè. Đến khi trưởng thành, chị tiếp tục cùng đoàn viên thanh niên làm chương trình tình nguyện hay tổ chức cho học sinh những hoạt động lành mạnh, bổ ích vào dịp hè, tránh xa các tệ nạn xã hội.

Trong công tác Đoàn, chị luôn cố gắng vận dụng, thay đổi phương thức để tập hợp đoàn viên thanh niên, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ hoạt động và sáng tạo nội dung chương trình công tác Đoàn. Chị lựa chọn, xây dựng các hoạt động tập trung thành hoạt động trọng điểm, làm điểm nhấn trong các đợt thi đua, đồng thời thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để phong trào Đoàn thực sự đúng người, đúng thời điểm, đúng ý nghĩa.

img_8744.jpg
Chị Huệ tích cực kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ hoạt động của Đoàn phường

Là thủ lĩnh Đoàn phường, chị thành lập các câu lạc bộ bóng đá, bóng bàn, cầu lông theo sở thích để thu hút thanh niên tham gia. Chị cũng phối hợp các trường THPT tiếp nhận học sinh tham gia hoạt động tình nguyện tại địa phương, nhất là vào dịp hè, phát triển đoàn viên trong khối trường học, khu dân cư.

Đoàn phường Minh Tân thường xuyên tổ chức các cuộc thi theo hình thức online, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuyên dương gương thanh niên tích cực trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội; động viên kịp thời các thanh niên tiêu biểu vào dịp Tháng Thanh niên hay tổng kết hoạt động hè.

Năm 2022, chị có sáng kiến phối hợp Công an phường xây dựng mô hình “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Minh Tân với công tác quản lý, giáo dục trẻ em hư, trẻ em có nguy cơ làm trái pháp luật”.

Mô hình đã huy động được các đoàn viên thanh niên trong phường tham gia giáo dục 65 học sinh hư, cá biệt, có biểu hiện sử dụng thuốc lá điện tử; giáo dục 5 thanh niên có biểu hiện trộm cắp vặt, gây rối trật tự công cộng; tổ chức 5 buổi tuyên truyền cho hơn 1.500 học sinh Trường THCS Minh Tân về bạo lực học đường, phòng chống tệ nạn ma túy học đường, tệ nạn xã hội, giáo dục giới tính.

quality_restoration_20240320124223520.jpg
Đoàn phường phối hợp với lực lượng công an, quân sự tuần tra bảo đảm an ninh trật tự địa phương (ảnh nhân vật cung cấp)

Xuất phát từ đặc thù vị trí địa lý, phường Minh Tân giáp ranh với TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh nên Đoàn phường thư­ờng xuyên phối hợp với lực lượng công an, quân sự tuần tra, canh gác, nắm bắt tình hình địa bàn, thông tin kịp thời để triệt phá, giải tỏa các tụ điểm cờ bạc, nghiện hút, gây rối, trộm cắp, góp phần phòng ngừa và giảm thiểu tệ nạn xã hội của địa phương.

Ngoài ra, chị đã chỉ đạo và trực tiếp huy động đoàn viên tham gia thực hiện Đề án 06, thu thập thông tin dân cư, đôn đốc người dân làm căn cước công dân gắn chíp điện tử, cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh mức 2.

Vì vậy, ngoài những bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Thị đoàn do có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, chị còn nhận nhiều giấy khen, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an. Năm 2023, chị Huệ được tuyên dương là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Hải Dương.

Chị Huệ chia sẻ: “Mỗi hoạt động Đoàn đều đem lại những kỷ niệm, giá trị và ý nghĩa khác nhau. Lớn lên từ Đoàn giúp tôi trưởng thành, chín chắn hơn trong suy nghĩ, trang bị kỹ năng sống, có cách nhìn tích cực hơn, làm những việc giúp ích cho xã hội”.

img_8773.jpg
Hoạt động trong màu áo Đoàn giúp chị Huệ trưởng thành hơn, được làm những việc giúp ích cho xã hội

Chị Hoàng Thị Hằng, Bí thư Thị đoàn Kinh Môn đánh giá chị Huệ đã và đang làm tốt vai trò, trách nhiệm của một thủ lĩnh Đoàn phường. Các hoạt động của Đoàn phường được tham mưu tổ chức với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, tạo nhiều điểm nhấn trong phong trào thanh niên. Chị Huệ cũng phát huy tốt vai trò trong đoàn kết, tập hợp đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia các hoạt động Đoàn. Vì vậy, nhiều năm liền, tập thể Đoàn phường Minh Tân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

LINH LINH
(0) Bình luận
Thủ lĩnh Đoàn phường Minh Tân năng động