Xứng đáng với Giải thưởng Lý Tự Trọng

04/04/2023 15:04

Cô giáo Vũ Thị Thuận, Trường THCS Cẩm Đoài (Cẩm Giàng) là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023.


Cô giáo Vũ Thị Thuận trong tiết học “Làm nhạc cụ gõ bằng đồ dùng, vật liệu đã qua sử dụng”

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, cô giáo Vũ Thị Thuận, Trường THCS Cẩm Đoài (Cẩm Giàng) còn là thủ lĩnh Đoàn, Đội có nhiều sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh, thiếu niên trường học.

Là Bí thư Đoàn trường, Tổng phụ trách Đội, chị Thuận xác định công tác Đoàn, Đội trong trường học có nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa cho học sinh. Chị đã tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường, Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giáo dục lòng yêu nước, kỹ năng sống cho học sinh với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống, lịch sử. Các hoạt động được tổ chức theo chủ điểm hằng tháng, đặc biệt là kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như chuyên đề công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy, giao lưu với các cựu chiến binh… 

Niềm hứng khởi của học sinh khi tham gia các hoạt động chính là động lực để chị Thuận gắn bó với công tác Đoàn, Đội. Em Vũ Trà My, học sinh lớp 9A, Trường THCS Cẩm Đoài cho biết: “Được tham gia các hoạt động Đoàn, Đội, em thấy rất vui và hào hứng. Qua đó giúp em hiểu hơn về truyền thống dân tộc, biết ơn các thế hệ cha ông và tri ân các thầy cô giáo”.


Luôn hướng dẫn học sinh trong các hoạt động ngoại khóa

Là giáo viên dạy môn âm nhạc, chị Thuận luôn tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Với bài học “Làm nhạc cụ gõ bằng đồ dùng, vật liệu đã qua sử dụng” chị phải tập, biết làm trước ở nhà, sau đó lên lớp hướng dẫn học sinh cần chuẩn bị những nguyên liệu gì và thực hiện. Đây cũng là sáng kiến được chị viết và gửi dự thi cấp huyện năm nay. Trong sáng kiến đó, chị thể hiện rõ từng bước và cách thức làm loại nhạc cụ sao đơn giản nhất để học sinh có thể tự làm. Từ năm 2014 đến nay, năm nào chị Thuận cũng viết sáng kiến, mỗi năm viết về một chủ đề, tìm những nội dung mới... "Kể cả trong phong trào Đoàn cũng vậy, tôi luôn muốn hoạt động của năm sau phải khác năm trước, thiết thực, hiệu quả hơn”, chị Thuận nói. Trong dịp 26.3 năm nay, chị Thuận tham mưu tổ chức Ngày hội kỹ năng cho học sinh, bởi theo chị, song song với học kiến thức, các em cũng cần trang bị các kỹ năng tham gia giao thông, sinh tồn, làm việc nhóm, giao tiếp…

Với sự nỗ lực đó, từ năm 2020 đến năm 2022, chị được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND huyện, Huyện đoàn Cẩm Giàng vì đã có nhiều thành tích trong công tác giáo dục, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. 


Cô giáo Vũ Thị Thuận tổ chức nhiều chủ đề sinh hoạt cho học sinh

 Thầy Nguyễn Văn Thao, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Đoài cho biết: “Cô giáo Thuận đã về công tác tại trường được hơn 10 năm. Từ khi về trường đến nay, cô là Bí thư Đoàn, Tổng phụ trách Đội có kinh nghiệm, đưa phong trào Đoàn, Đội của nhà trường đi lên, xứng tầm với các trường trong huyện. Còn trong công tác giảng dạy chuyên môn, cô là giáo viên có năng lực tốt, nhiều năm đạt giáo viên giỏi cấp huyện”.      

Với những thành tích, nỗ lực đã đạt được, cô giáo Vũ Thị Thuận vinh dự là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023, đồng thời cũng là cán bộ Đoàn duy nhất của tỉnh Hải Dương được nhận phần thưởng này. Đây là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, học tập. 

Với tấm gương điển hình trên là nguồn năng lượng tích cực truyền cảm hứng cho nhiều cán bộ Đoàn, Đội tiếp tục phấn đấu, cống hiến, góp phần đưa công tác Đoàn, Đội và phong trào thiếu nhi Hải Dương ngày càng phát triển.

LINH LINH

>>>Cô Tổng phụ trách "thổi hồn" vào phong trào Đội

(0) Bình luận
Xứng đáng với Giải thưởng Lý Tự Trọng