Làm theo gương Bác

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Anh năng động, sáng tạo trong hoạt động Đoàn trường

LINH LINH 14/03/2024 08:00

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Anh (sinh năm 1996), giáo viên môn tiếng Anh, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

quality_restoration_20240311120521944.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Anh, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024

Vui, bất ngờ, tự hào, biết ơn là những cảm xúc đầu tiên của chị Phương Anh khi biết tin bản thân nằm trong danh sách 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

Đây là thành quả cho những cố gắng của chị trong hoạt động, công tác Đoàn tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi hơn 5 năm qua.

Bằng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị đã tích cực rèn luyện, cố gắng, dành tâm huyết và trí tuệ để cống hiến. Với niềm tin rằng “những điều xuất phát từ trái tim, cho đi bằng trái tim thì sẽ chạm đến trái tim”, chị Phương Anh đã đạt giải thưởng dành riêng cho cán bộ Đoàn có nhiều đóng góp cống hiến cho công tác Đoàn tại các cơ sở năm nay.

img_9762.jpg
Chị Phương Anh dẫn chung kết Cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" lần thứ V của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

Từ khi còn nhỏ, học tập tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, chị Phương Anh đã tích cực ​​tham gia các phong trào, hoạt động thanh thiếu nhi. Từ đó, chị mạnh dạn, tự tin hơn, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Năm 2018, khi trở về công tác tại ngôi trường THPT mình từng theo học, chị Phương Anh đem theo ngọn lửa nhiệt huyết đó, thắp sáng thêm các hoạt động, phong trào của Đoàn trường.

Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị cùng Đoàn trường ứng dụng triệt để chuyển đổi số trong các hoạt động như triển lãm báo tường trên nền tảng Padlet, video “End CoVy” trên nền tảng TikTok… Là giáo viên, cán bộ Đoàn trẻ tuổi, chị đã thu hút đoàn viên thanh niên với nhiều hoạt động vừa theo xu hướng giới trẻ, vừa mang trí tuệ, ý nghĩa và màu sắc riêng của học sinh chuyên Nguyễn Trãi.

Trong những năm học qua, chị Phương Anh đã có nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng trong thực tiễn như thành lập Câu lạc bộ Sự kiện, tổ chức chương trình “Chào tân học sinh”, diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”, mô hình “Không gian sáng tạo trẻ” qua các cuộc thi “Bắn tên lửa nước”, “Báo tường sáng tạo”, “Thiết kế sản phẩm ứng dụng STEM” chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày hội chuyên Nguyễn Trãi 2023 với chuỗi hoạt động phát huy tài năng, trí tuệ, thể lực và tính sáng tạo của học sinh…

img_8704.jpg
Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” năm 2023

Chị cho biết: “Bản thân may mắn khi được về công tác tại trường, hằng ngày tiếp xúc với những học sinh thông minh, sáng tạo, đồng nghiệp là những thầy cô giáo dám tiên phong, đổi mới nên tôi được truyền cảm hứng rất nhiều".

Bên cạnh công tác Đoàn, chuyên môn chính của chị Phương Anh là giảng dạy môn tiếng Anh. Tham gia công tác Đoàn giúp chị có nhiều ý tưởng trong phát triển chuyên môn. Chị thường xuyên tạo những hoạt động, môi trường gần gũi để học sinh sử dụng tiếng Anh như các cuộc thi, viết báo tường, viết báo cáo, hay ứng dụng các phần mềm, nền tảng online để học nghe, nói, đọc và viết.

img_8562.jpg
Chị Phương Anh được tuyên dương là "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" tỉnh Hải Dương năm 2023

Với những cố gắng đó, chị Phương Anh nhiều năm liền được nhận bằng khen, giấy khen của Thành đoàn, Tỉnh đoàn do có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" cấp tỉnh năm 2023...

img_1601.jpg
Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học khối THPT năm học 2022-2023

Chị Nguyễn Thị Lệ Chi, Bí thư Thành đoàn Hải Dương đánh giá chị Phương Anh là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, hoạt bát, có nhiều sáng tạo trong công tác Đoàn và trách nhiệm cao trong thực hiện các nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên. Nhờ sự đóng góp tích cực của chị Phương Anh với vai trò Phó Bí thư Đoàn trường, công tác Đoàn của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đã có nhiều thành tích nổi bật, sáng tạo trong cách thức triển khai chương trình, phong trào, cuộc vận động; có nhiều mô hình điểm nhấn thể hiện được trí tuệ và bản sắc riêng của đoàn viên, thanh niên, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.

LINH LINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo Nguyễn Thị Phương Anh năng động, sáng tạo trong hoạt động Đoàn trường