Thủ lĩnh Đoàn xung kích vì cộng đồng

29/12/2022 09:20

Dám nghĩ, dám làm, chị Vũ Thị Sang (sinh năm 1987), Bí thư Huyện đoàn Bình Giang đã truyền lửa cùng các đoàn viên thanh niên thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng.


Bí thư Huyện đoàn Bình Giang Vũ Thị Sang thăm, tặng quà học sinh khó khăn (ảnh Huyện đoàn Bình Giang cung cấp)

Dịp này dù rất bận chuẩn bị cho chuyến đi “Đông ấm vùng cao” vào cuối tháng 12 nhưng chị Sang vẫn dành thời gian xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà Tết cho thiếu nhi khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán.

Tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2022-2027 vừa qua, chị Sang là một trong 8 thanh niên tiêu biểu được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022. Với kinh nghiệm 12 năm làm công tác Đoàn, khi trở thành thủ lĩnh thanh niên của huyện Bình Giang vào năm 2017, chị Sang đã phát huy sức sáng tạo, năng lực để xây dựng phong trào Đoàn vững mạnh. Xác định tuổi trẻ “xung kích vì cuộc sống cộng đồng” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn, chị chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong huyện tích cực xây dựng công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, thiết thực. Chị cùng Ban Chấp hành Huyện đoàn đã kêu gọi, vận động doanh nghiệp hỗ trợ hàng trăm triệu đồng xây “nhà nhân ái” cho gia đình bà Đỗ Thị Điều ở xã Cổ Bì và xây nhà "khăn quàng đỏ” cho 2 chị em ruột Vũ Thị Linh và Vũ Công Mỹ Lệ ở xã Tân Việt. 

Nhờ tích cực kết nối với các đoàn thể, doanh nghiệp, chị Sang đã tham mưu phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 4.600 người dân, gia đình chính sách trong huyện. Chị đã tích cực chỉ đạo các cấp bộ đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên hiến máu cứu người. Trong 5 năm qua đã có gần 4.000 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, thu được 3.639 đơn vị máu. Chương trình tình nguyện mùa đông được Huyện đoàn duy trì hằng năm nhằm chia sẻ khó khăn với trẻ em, học sinh khó khăn vùng cao. Tuổi trẻ Bình Giang đã tặng hơn 1.000 suất quà trị giá gần 500 triệu đồng cho trẻ em vùng cao.

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Sang đã đi đầu tham gia trực chốt kiểm soát dịch, phối hợp huy động các nguồn lực với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng để thăm, tặng quà người dân trong vùng dịch. Những đóng góp của chị đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương, thanh niên trong huyện đánh giá cao.

Vốn là người yêu thích viết văn, làm báo, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, chị Sang làm việc tại một công ty truyền thông. Tuy nhiên, bố mẹ muốn chị về quê để gần gũi gia đình. Từ năm 2010 đến nay, chị gắn bó với tuổi trẻ quê hương tại cơ quan Huyện đoàn. Trưởng thành từ Đoàn, chị cảm thấy hạnh phúc vì có nhiều cơ hội để đóng góp cho quê hương. Chị Sang chia sẻ: “Năm 2018, tôi cùng Huyện đoàn phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người khó khăn, gia đình chính sách ở xã Thái Hòa. Đợt đó diễn ra trong 3 ngày. Sau buổi chia tay, chúng tôi đều rất xúc động vì tình cảm của người dân dành cho đội ngũ y, bác sĩ từ Hà Nội về cũng như việc làm ý nghĩa của đoàn viên thanh niên”.

Để có những kết quả đó, chị Sang không ngại đi sớm, về muộn động viên phong trào thanh niên cơ sở. Chị đã nhiều lần được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, UBND huyện. Chị Dương Thị Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết chị Sang là Bí thư Huyện đoàn tiêu biểu, không ngại khó, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các phong trào thanh niên do Tỉnh đoàn phát động, chị luôn chỉ đạo cơ sở thực hiện tốt và tạo sức lan tỏa, thu hút mạnh mẽ thanh niên Bình Giang tham gia.

MINH NGUYÊN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ lĩnh Đoàn xung kích vì cộng đồng