Đời sống

Thú chơi "phượng hoàng lửa" 7 màu giá hàng chục triệu đồng

H.A (theo VTC News) 09/02/2024 11:56

Chim trĩ trống 7 màu được ví như “phượng hoàng lửa” bởi bộ lông có màu sắc rực rỡ, đẹp như trong truyền thuyết.

Chim trĩ 7 màu được ví như

Chim trĩ 7 màu được ví như "phượng hoàng lửa"

Thú chơi chim cảnh dù đắt đỏ, kỳ công nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới nhà giàu. Trong số rất nhiều loại chim cảnh, chim trĩ 7 màu là một trong những loại chim cỡ lớn, thu hút người chơi bởi có ngoại hình đặc biệt, nhất là những con trống. Chim trống trĩ 7 màu được ví như “phượng hoàng lửa" bởi bộ lông sặc sỡ có tông màu đỏ rực lửa.

Anh Nông Văn Dương (Bắc Giang), người chuyên cung cấp các loại chim cảnh cho biết: “Một con “phượng hoàng lửa" đẹp đúng chuẩn phải là chim trống, sở hữu bộ lông mượt, màu sắc sặc sỡ với tông chủ đạo là đỏ, cam, vàng và đặc biệt là lông đuôi phải dài ít nhất khoảng 2m”.

Ngoài ra, nhiều người cũng thích những con chim trĩ có tông màu chủ đạo là màu xanh.

Theo anh Dương, để có con chim đạt chuẩn, người nuôi phải dày công chăm sóc khoảng 2 năm. Tuy nhiên, việc nuôi nấng, chăm sóc loại chim này cũng không quá khó, chỉ cần có không gian chuồng nuôi đủ rộng để lông chim phát triển tự nhiên, đạt đến độ dài đẹp mà không bị vướng, gãy vì chuồng trần hẹp.

Thú chơi ‘phượng hoàng lửa’ 7 màu giá hàng chục triệu đồng - 2

Thú chơi ‘phượng hoàng lửa’ 7 màu giá hàng chục triệu đồng - 3

Thú chơi ‘phượng hoàng lửa’ 7 màu giá hàng chục triệu đồng - 4

Những chú "phượng hoàng lửa" rực rỡ sắc màu

Thức ăn của loại chim này cũng rất phổ biến trên thị trường, có thể dùng cám gà loại nhỏ, cám chim và cho ăn bổ sung thêm các loại rau xanh. “So với các loại chim cảnh bé, chim trĩ 7 màu không phải chăm sóc nhiều, sức sống khỏe, phát triển đều và sức sinh sản cũng tốt. Do đó, chim ngoài nuôi làm cảnh cũng có thể nuôi với mục đích kinh tế", anh Dương nói.

Hiện trên thị trường, giá chim trĩ 7 màu đang dao động trong khoảng 4-5 triệu đồng/cặp trống mái. Cá biệt có những cặp đẹp, độc giá có thể lên đến cả chục triệu đồng nhưng cặp này thường có tông màu xanh chủ đạo.

Anh Dương cũng như nhiều người kinh doanh chim trĩ 7 màu khác cho biết, loại chim này đã hết hàng từ khoảng đầu tháng 12 (Âm lịch). Khoảng mùng 10 trở đi, khách muốn mua dù có trả giá cao đến mấy cũng không mua được vì lúc bấy giờ không có hàng để bán.

Một trong những con chim trĩ đắt đỏ nhất. (Ảnh: NVCC)

Một trong những con chim trĩ đắt đỏ nhất

Ngoài chim trĩ 7 màu, anh Dương còn kinh doanh nhiều loại chim cảnh khác như các loại chim công, các loại sâm cầm…Vụ Tết 2024 này, chỉ tính riêng doanh thu từ chim trĩ đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thú chơi "phượng hoàng lửa" 7 màu giá hàng chục triệu đồng