Đời sống

Chị em "sốt xình xịch", thú chơi cành thị cắm bình lên ngôi

Theo VTC News 30/08/2023 - 19:28

Hết cành đào, cành lê chuyển sang cành cọ, bây giờ đến lượt cành thị được nhiều chị em đua nhau săn lùng trên "chợ mạng".

Mỗi khi đến mùa nở rộ, chị em lại lùng mua quả thị - loại quả có hương thơm đặc trưng, hút hồn. Quả thị thường được bán theo cân hoặc theo set, đựng trong những chiếc giỏ tre xinh xắn, có lúc còn kèm theo một vài loại hoa lạ.

Đầu mùa, những set thị mini rất được lòng các bà, các chị. Năm nay, đến cuối mùa, khi thị trường đã bão hòa, những quả thị đơn lẻ mất dần sức hút thì cành thị lại bất ngờ lên "cơn sốt", trở thành thú chơi mới đầy thi vị. Đặc điểm của cành thị là mang vẻ đẹp rất riêng cùng với hương thơm ngào ngạt, tạo điểm nhấn khác biệt cho căn nhà. Chưa kể, cành thị còn chơi được rất lâu, quả bám rất chắc vào cành, tới lúc héo vẫn không rụng.

Thú chơi thị cả cành khiến nhiều người thích thú. (Ảnh: Hoa hồng ngoại)

Thú chơi thị cả cành khiến nhiều người thích thú

Chị Thu Hiền (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Cả cành to phải đến 20 quả, cắm trong bình đến lúc chín chúng sẽ tỏa hương thơm ngào ngạt hết phòng khách, tràn vào cả phòng bếp, cả nhà thơm ngát mùi thị rất thích".

“Sau 5 ngày, cành thị của em chín nhiều rồi, thơm 7 gian nhà 3 gian bếp", nickname Hiền Hà cũng thích thú chia sẻ trên mạng xã hội. Chia sẻ của chị nhận được hơn 1.700 lượt tương tác kèm hàng trăm bình luận tỏ vẻ thích thú và hỏi địa chỉ mua.

Cành thị được khoe trên mạng xã hội, sau 5 ngày cắm, quả dù héo nhưng không hề rụng.

Cành thị được khoe trên mạng xã hội, sau 5 ngày cắm, quả dù héo nhưng không hề rụng.

Chị Hoa, chủ một cơ sở chuyên bán hoa tươi cho biết, cành thị không có nhiều, phải vài hôm chị mới nhập được một lô vài chục cành, chia ra chỉ được 20-30 set. “Cứ nhập về là bán hết ngay, thậm chí chưa có hàng đã có rất nhiều người đặt cọc", chị Hoa nói.

Set cành thị được chị Hoa bọc nilon cẩn thận trước khi giao cho khách.

Set cành thị được chị Hoa bọc nilon cẩn thận trước khi giao cho khách

Theo đó, một set gồm 2-3 cành thị tươi dài khoảng hơn 1 mét, quả xanh, chín lẫn lộn kèm nhiều lộc lá, có giá 170.000 đồng. Tính cả tiền vận chuyển đến tận tay, người mua sẽ phải trả khoảng gần 200.000 đồng.

Chị Hoa tư vấn khách sau khi nhận hàng phải bứt hết lá rồi mới cắm. Quả xanh trên cành sẽ chín hết sau khoảng 4, 5 ngày cắm cành trong bình nước, hương thị bắt đầu tỏa ra ngào ngạt.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị em "sốt xình xịch", thú chơi cành thị cắm bình lên ngôi