Thói quen gội đầu của dân làng tóc dài nhất thế giới

20/07/2022 18:02

Những người phụ nữ ở làng Huanglou có thói quen dùng nước vo gạo nếp để gội đầu, giúp mái tóc nhận được nhiều dưỡng chất có lợi, nhờ đó khỏe đẹp, óng ả.

Làng Huanglou ở Quảng Tây, Trung Quốc đã được Guinness công nhận là World’s Longest Hair Village - Làng tóc dài nhất thế giới bởi những người phụ nữ ở đây có đặc điểm chung là mái tóc dài chấm gót, đen nhánh.


Mái tóc dài chấm gót là niềm tự hào của phụ nữ dân tộc Dao Đỏ ở làng Huanglou. Họ chỉ cắt tóc một lần trong đời vào năm 18 tuổi, đánh dấu mốc trưởng thành, đủ tuổi kết hôn

Theo Mail, hầu hết tóc của phụ nữ trong làng đều có độ dài đến mắt cá chân. Pan Jifeng, 51 tuổi, là người đang có mái tóc dài nhất trong ngôi làng này với độ dài 2,1 m. Cô cho biết phụ nữ trong làng qua nhiều thế hệ thường truyền nhau bí quyết dùng nước vo gạo để dưỡng tóc. Theo đó, họ thường giữ lại nước vo gạo nếp rồi gội đầu với dung dịch này. Họ xem đây là cách để giữ mái tóc luôn khỏe mạnh, sáng bóng. Cũng có người lại đun sôi nước vo gạo cùng một vài nguyên liệu tự nhiên khác như: gừng, vỏ bưởi... rồi để nguội dung dịch, bảo quản ở nơi thoáng mát vài ngày cho lên men rồi mới dùng để gội đầu.

Thời gian gần đây, mẹo dùng nước vo gạo để dưỡng tóc cũng thu hút nhiều sự chú ý và trở thành hot trend trên nền tảng Tik Tok. Các Tiktoker thường sử dụng gạo hoặc bột gạo ngâm cùng nước đem để nơi thoáng mát trong khoảng một ngày. Dung dịch sau khi lên men sẽ được lọc bỏ phần bã, đổ vào bình xịt để dễ dàng xịt đều lên mái tóc, ủ khoảng một tiếng trước khi gội và tranh thủ massage nhẹ nhàng cho tóc, da đầu.

Tài khoản có tên yamihanna cho biết sau một tháng dùng nước vo gạo gội đầu, mái tóc của mình đã dài thêm 5 cm. Một số người khác còn cho thêm vỏ cam vào hỗn hợp nước vo gạo và ngỡ ngàng trước sự cải thiện của mái tóc.


Nước gạo chứa nhiều vitamin B, có lợi cho mái tóc, làn da

Một số nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của nước vo gạo đối với mái tóc bắt nguồn từ chất inositol (Vitamin B8) cùng hàm lượng lý tưởng B1, B5 có trong gạo. Những chất này đều có tác dụng phục hồi tóc hư tổn, nhờ đó sợi tóc chắc khỏe hơn, bớt xơ rối, chẻ ngọn. Việc để nước gạo lên men nhằm mục đích giúp các vitamin, khoáng chất tiết ra nhiều hơn và làm giảm độ pH của nước gạo.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thói quen gội đầu của dân làng tóc dài nhất thế giới