Thị trường du lịch Tết nóng dần

25/12/2022 06:00

Còn 1 tháng nữa mới đến Tết nguyên đán nhưng nhiều người dân trong tỉnh đã lựa chọn và chốt tour du lịch Tết.


Du khách hỏi tour và đặt dịch vụ tại Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt

Thị trường du lịch Tết Quý Mão 2023 đang nóng dần với lượng khách tham khảo, nhờ tư vấn và chốt tour đều tăng.

Năm nay, người dân có nhiều lựa chọn trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới. Anh Nguyễn Văn Phong ở TP Hải Dương cho biết 2 năm qua do dịch Covid-19 nên sở thích đi du lịch vào dịp Tết của gia đình anh bị gián đoạn. Từ tháng 11 vừa qua, gia đình anh đã lên kế hoạch để đi du lịch dịp Tết này. Anh Phong đã chọn và liên hệ công ty lữ hành ở Hải Dương đặt dịch vụ đi du lịch Sa Pa vì hứa cho con gái anh lên đỉnh Fansipan, chạm tay vào chóp bạc, đặc biệt nơi đây có khung cảnh thơ mộng và thời tiết đặc trưng. “Gia đình tôi sẽ cùng mấy gia đình bạn đi từ mùng 2 Tết đến mùng 4 về. Còn mùng 5 nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên của xuân mới”, anh Phong nói.

Không chỉ Tây Bắc mà các điểm đến ở khu vực phía Nam cũng được nhiều du khách lựa chọn. Anh Trần Văn Cường ở TP Hải Dương đã sớm đặt vé máy bay đi Phú Quốc vào dịp Tết Nguyên đán này. "Chúng tôi sẽ khởi hành từ mùng 2 Tết. Tôi thích đi Phú Quốc bởi nhiều người bạn từng đi kể không khí Tết ở Phú Quốc rất nhộn nhịp và có thêm nhiều khu vui chơi mới ở Hòn Thơm, thích hợp với bọn trẻ con”, anh Cường nói.

Cũng đam mê đi du lịch, nhiều người lại lựa chọn các điểm tham quan ngay trong tỉnh như Côn Sơn - Kiếp Bạc, đền Cao An Phụ, đảo Cò... Chị Nguyễn Thị Hạnh ở TP Hải Dương cho biết mùng 1 Tết ở nhà sau đó về quê nội, mùng 2 về quê ngoại, mùng 3 sẽ cùng mấy gia đình anh chị em đi Côn Sơn - Kiếp Bạc và chùa Thanh Mai. “Gần đây Côn Sơn - Kiếp Bạc được cải tạo, trang trí rất đẹp và có thêm nhiều dịch vụ mới. Tôi đã lên kế hoạch để mấy gia đình đến Côn Sơn cắm trại và tự nướng đồ ăn theo sở thích của bọn trẻ con”, chị Hạnh chia sẻ.

Thời điểm này, trụ sở các doanh nghiệp lữ hành nhộn nhịp khách vào ra. Điện thoại của khách liên tục gọi nhờ tư vấn, đặt vé máy bay hoặc tham khảo các tour du lịch Tết.


Sa Pa là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Bà Hoàng Thị Thúy, đại diện Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt (TP Hải Dương) cho biết lượng khách hỏi và chốt tour Tết năm nay khá sớm. Khách chủ yếu chọn đi các điểm ở khu vực Tây Bắc bởi thiên nhiên đẹp, hữu tình và văn hóa đặc sắc. Đặc biệt dịp Tết ở Sa Pa, Hà Giang, Mộc Châu hút du khách với nhiều loại hoa như mơ, mận, đào và tam giác mạch. Nắm bắt xu hướng, Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt sớm tung ra nhiều sản phẩm chào bán cho du khách khởi hành từ mùng 3 Tết. Tour “Mộc Châu mùa hoa mơ, hoa mận” 2 ngày 1 đêm có giá khoảng 1.750.000 đồng/khách; “Mộc Châu - săn mây Tà Xùa” khoảng 1.850.000 đồng/khách; “Cung đường mùa xuân Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn” 5 ngày 4 đêm 5.480.000 đồng/khách… “Khách chủ yếu đặt dịch vụ từng phần như phòng nghỉ, xe ô tô chứ ít khách đặt tour trọn gói. Thời điểm này đặt phòng nghỉ ở Sa Pa rất khó, muốn đặt được phải qua công ty lữ hành khác đã ôm phòng từ trước”, bà Thúy cho biết.

Không chỉ nhộn nhịp tour trong nước, nhiều du khách cũng hỏi tour đi nước ngoài vào dịp Tết này. Điểm đến chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia… với giá tour khoảng 10-30 triệu đồng/khách tuỳ thời gian lịch trình và dịch vụ.

Bà Nguyễn Thuý Hà, đại diện Công ty CP Kinh doanh Kiyokawa (TP Hải Dương) cho biết lượng khách đặt vé máy bay đi các điểm khu vực phía Nam như Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh cũng khá nhiều. Tùy từng hãng máy bay, nhưng giá vé khứ hồi khoảng 6-7 triệu đồng/khách. Nhiều du khách cũng hỏi tour đi nước ngoài. Công ty đã chốt 1 đoàn khách Hải Dương đi Nhật Bản vào dịp Tết này. Còn theo đại diện Công ty TNHH Du lịch Đông Nam Á (TP Hải Dương), rất nhiều khách hỏi tư vấn đi du lịch dịp Tết này. Khách chủ yếu đặt dịch vụ đi Tây Bắc và Đông Bắc như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Sa Pa, Quảng Ninh, Yên Tử… Những điểm đến này có khí hậu mát lạnh, các loài hoa đồng loạt nở từ giáp Tết đến tháng 3.2023. Ngoài ra, nhiều khách cũng hỏi tour đi khu vực miền Trung và phía Nam như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Buôn Ma Thuột, Gia Lai, Phan Thiết, Phú Quốc, Nha Trang...

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành thông tin thêm đối với các tour nước ngoài, du khách nên chốt sớm để hoàn tất thủ tục visa, nhận nhiều ưu đãi và bảo đảm hành trình theo thời gian mong muốn.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường du lịch Tết nóng dần