Tin tức

Theo chân công an xã tuần tra dịp Tết

TRUNG KIÊN 11/02/2024 14:15

Những ngày này, lực lượng công an xã và nhiều lực lượng liên quan đã không quản ngày đêm tuần tra, canh gác để người dân đón Tết bình an, vui tươi.

Công an xã Cẩm Đoài phối hợp tuần tra, kiểm soát cả ngày lẫn đêm để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

Chiều 30 Tết, chúng tôi có mặt tại trụ sở Công an xã Lai Vu (Kim Thành) để theo chân cán bộ, chiến sĩ đi tuần tra, kiểm soát. Tổ công tác gồm công an, dân quân cơ động, dân phòng đi tuần tra tại một số trục đường chính của xã, nhất là những điểm họp chợ, kinh doanh, buôn bán phục vụ nhân dân mua sắm Tết. Các cán bộ, chiến sĩ nhắc nhở các chủ hộ kinh doanh, buôn bán đề nghị người mua để phương tiện gọn gàng, không gây cản trở giao thông và bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ. Ngoài ra, tổ công tác chú trọng đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú để nắm chắc số người ở lại làm việc, đón Tết tại địa phương.

Công an xã Lai Vu tích cực tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn cho các khu nhà trọ có người ở lại địa phương ăn Tết

Thiếu tá Nguyễn Trọng Toàn, Phó Trưởng Công an xã Lai Vu cho biết: "Những ngày Tết, chúng tôi duy trì trực 50% quân số, cùng phối hợp với lực lượng dân quân cơ động, dân phòng liên tục đi tuần tra, kiểm soát trên các đường làng, ngõ xóm, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm. Đặc biệt, chúng tôi tuần ra ở khu vực có nhà trọ để bảo đảm an toàn tài sản cho những người lao động về quê và những người ở lại yên tâm ăn Tết".

Đêm 30 Tết, toàn bộ công an các xã trực 100% quân số và cùng các lực lượng khác của địa phương liên tục tuần tra, kiểm soát các khu vực trên địa bàn.

Công an xã Quang Thành sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự đêm giao thừa

Theo Đại úy Nguyễn Văn Nam, Trưởng Công an xã Quang Thành (Kinh Môn), do địa bàn rộng, có nhiều doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh và 2 đường tỉnh 389, 389B chạy qua nên những ngày Tết, lực lượng công an xã phải liên tục tuần tra, kiểm soát để phòng ngừa vi phạm trật tự an toàn giao thông, trộm cắp, cướp, cướp giật... Riêng đêm 30 Tết, lực lượng công an tuần tra thông đến sáng mùng 1 Tết để bảo đảm an toàn cho người dân đón xuân mới.

Cũng trong đêm giao thừa, tổ công tác của xã Phạm Kha (Thanh Miện) gồm 20 cán bộ, chiến sĩ công an và các lực lượng khác chia làm 3 đội trực, tuần tra, kiểm soát trên các cung đường, khu vực nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Phạm Kha gặp mặt, động viên lực lượng tuần tra, kiểm soát đêm 30 Tết

Từ công tác tuần tra, kiểm soát dịp Tết, lực lượng công an xã đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc. Theo Công an xã Cẩm Đoài, từ ngày 2/1-10/2 (tức từ 23 tháng chạp đến mùng 1 Tết) thực hiện cao điểm tuần tra, kiểm soát dịp Tết, lực lượng công an xã đã phát hiện, xử phạt 3 trường hợp vi phạm quy định về đăng ký tạm trú, 3 vụ vi phạm về pháo, 2 trường hợp vi phạm về môi trường, bắt 1 vụ mua bán trái phép chất ma túy...

Với tinh thần vì dân phục vụ, không quản ngại khó khăn của lực lượng công an xã, người dân yên tâm vui Tết, đón xuân, nhất là những người lao động vì điều kiện không về quê mà ở lại các địa phương ăn Tết.

"Những ngày Tết ở lại đây, chúng tôi thường xuyên được cán bộ, chiến sĩ công an đến thăm hỏi, động viên, căn dặn giữ gìn an ninh trật tự. Đặc biệt, mỗi khi ra đường đều thấy lực lượng chức năng đi tuần tra, kiểm soát, chúng tôi yên tâm hơn", anh Nguyễn Quang Huy ở TP Uông Bí (Quảng Ninh) ở lại thôn Quyết Tâm, xã Lai Vu (Kim Thành) đón Tết cho biết.

TRUNG KIÊN
(0) Bình luận
Theo chân công an xã tuần tra dịp Tết