Quốc tế

Thắng Jordan nhờ ba quả 11m, Qatar vô địch Asian Cup 2023

TB (theo Tuổi trẻ) 11/02/2024 06:08

Khuya 10/2, Qatar đã đánh bại Jordan 3-1 ở trận chung kết và đăng quang chức vô địch Asian Cup 2023.

Niềm vui của Afif (11) sau khi ghi bàn vào lưới Jordan - Ảnh: REUTERS

Niềm vui của Afif (11) sau khi ghi bàn vào lưới Jordan

Ngay đầu trận chung kết Asian Cup 2023, Qatar và Jordan đều nhập cuộc với tốc độ cao. Các cầu thủ sẵn sàng dâng cao gây sức ép để nhanh chóng đoạt lại bóng.

Trong cuộc chiến này, Qatar là đội giành chiến thắng. Sau vài phút giằng co, đội chủ nhà dần phong tỏa được lối chơi của Jordan rồi bắt đầu gây sức ép. Ngôi sao số 1 Akram Afif vẫn là ngòi nổ chính với ít nhất hai cơ hội.

Và đến phút 22, anh đã cụ thể hóa lợi thế của Qatar. Từ pha đi bóng lắt léo, Afif bị Abdalla Nasib phạm lỗi trong vòng cấm. Cũng chính cầu thủ số 11 là người sút phạt đền thành công giúp Qatar dẫn 1-0.

Sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội tiếp tục được thể hiện những phút sau đó. Jordan chỉ chơi bóng dài. Còn Qatar thì sẵn sàng phối hợp ngắn, nhỏ để kéo giãn hàng thủ Jordan. Số cơ hội của Qatar cũng vì vậy là áp đảo.

Qatar xứng đáng giành chiến thắng trong trận chung kết Asian Cup 2023 - Ảnh: REUTERS

Qatar xứng đáng giành chiến thắng trong trận chung kết Asian Cup 2023

Sang đầu hiệp 2, thế trận lại đảo chiều hoàn toàn. Dù thi đấu có phần vượt trội trước đó, Qatar lại chuyển sang lối đá phòng ngự, ưu tiên sự chắc chắn. Chính điều này đã đặt khung thành của họ dưới tình trạng báo động.

Các chân sút Jordan như Al-Tamari, Ali Olwan hay cả trung vệ Al-Arab đều khiến cho thủ thành Barsham phải vất vả cứu thua. Nhưng đến phút 67, anh đã phải bó tay trước sức ép của đối phương.

Từ quả tạt của một cầu thủ Jordan bên cánh phải, Al-Naimat đỡ bước một tinh tế rồi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Jordan.

Tuy nhiên khi hàng công Jordan thăng hoa thì hàng thủ tiếp tục mắc lỗi. Ở pha tấn công không nguy hiểm của Qatar, hậu vệ Al-Mardi lại lóng ngóng phạm lỗi với Ismaeel trong vòng cấm. Một lần nữa Akram Afif đánh bại thủ thành Yazeen để tái lập thế dẫn bàn.

Đến phút 90+5, Afif hoàn tất cú hat-trick phạt đền để ấn định chiến thắng 3-1, giúp Qatar lần thứ hai liên tiếp vô địch Asian Cup.

Kết quả chung cuộc Asian Cup 2023

Vô địch: Qatar

Á quân: Jordan

Fair play: Qatar

Thủ môn xuất sắc nhất: Meshaal Barsham

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Akram Afif

Vua phá lưới: Akram Afif

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Jordan nhờ ba quả 11m, Qatar vô địch Asian Cup 2023