Tập trung nguồn lực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

17/05/2023 05:36

Chiều 16.5, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà và làm việc với các Trung tâm: Bảo trợ xã hội và Hoạt động nhân đạo ở TP Hải Dương.

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm các em nhỏ tại Trung tâm Hoạt động nhân đạo

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cô, trò, cán bộ, nhân viên và chia sẻ những khó khăn trong công tác nuôi dạy trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của 2 trung tâm. Qua nắm bắt những khó khăn của các đơn vị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ sớm chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tạo mọi nguồn lực để tháo gỡ khó khăn, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động của Trung tâm Bảo trợ xã hội trong đợt về thăm Hải Dương vừa qua. Đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để trung tâm hoạt động tốt; thu hút các nguồn lực, làm tốt công tác xã hội hóa để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại đây.


Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Hải Dương

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu Trung tâm Hoạt động nhân đạo báo cáo những khó khăn để các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tháo gỡ, hỗ trợ. Trung tâm thực hiện tốt quy định cho nhận con nuôi, chăm sóc trẻ chu đáo, tận tình. Đồng chí mong muốn tấm lòng của các nhà hảo tâm và cán bộ nhân viên của Trung tâm Hoạt động nhân đạo sẽ giúp các em vươn lên trở thành những công dân có ích cho xã hội.


Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số doanh nghiệp tặng quà Trung tâm Hoạt động nhân đạo

Tại buổi làm việc, các Trung tâm: Bảo trợ xã hội, Hỗ trợ nhân đạo Hải Dương báo cáo những khó khăn trong hoạt động khi cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị y tế phục vụ chăm sóc trẻ em thiếu thốn. Hiện nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội Hải Dương có 2 cơ sở, vừa ở TP Hải Dương vừa ở TP Chí Linh, khó khăn cho hoạt động nên đề nghị được tạo điều kiện quỹ đất để hai cơ sở tập trung thành một. Công tác dạy nghề, học văn hóa cho trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội đã được quan tâm nhưng vẫn còn thiếu nhiều trang thiết bị, học cụ. Trung tâm Hoạt động nhân đạo đang chăm sóc 14 trẻ bỏ rơi, hầu hết các em còn nhỏ tuổi, kinh phí chăm lo cho trẻ cũng gặp không ít khó khăn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh và một số doanh nghiệp tặng quà và thiết bị đồ dùng cho 2 trung tâm với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Công ty CP Xuất nhập khẩu sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax Việt Nam tặng sữa cho các em nhỏ của hai trung tâm.

BẢO ANH

(0) Bình luận
Tập trung nguồn lực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn