Đề nghị hỗ trợ 250 tỷ đồng xây Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

23/08/2023 10:01

Hải Dương đề nghị Trung ương hỗ trợ 250 tỷ đồng để xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương tại địa điểm mới.

UBND tỉnh đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét hỗ trợ bổ sung 250 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 để đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị thiết yếu cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Trước đó, ngày 16.3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương. Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho tỉnh quan tâm đến cơ sở vật chất của trung tâm.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện có 2 cơ sở ở TP Hải Dương và Chí Linh với nhiều hạng mục, công trình đã xuống cấp. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh đang tổ chức triển khai đầu tư dự án xây dựng trung tâm mới để di dời 2 cơ sở về địa điểm ở xã Nam Hồng và An Sơn (Nam Sách). Trung tâm mới có diện tích 7,8 ha với tổng mức đầu tư 379,3 tỷ đồng. Quy mô đến năm 2025, trung tâm sẽ thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng và thực hiện các dịch vụ trợ giúp xã hội cho 750 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và yếu thế trong xã hội…

PV


(0) Bình luận
Đề nghị hỗ trợ 250 tỷ đồng xây Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh