Mua sắm

Tặng hoa gì ngày Valentine?

TB (theo VTC) 13/02/2024 10:35

"Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2 tặng hoa gì cho độc lạ" là băn khoăn của không ít người vì muốn tạo điều bất ngờ và ý nghĩa cho người mình yêu.

Không chỉ hoa tươi truyền thống, những bó hoa được làm bằng các chất liệu khác nhau cũng được ưa chuộng trong ngày lễ Valentine 2024.

Hộp quà hoa quả

Nhiều năm gần đây, những hộp quà được trang trí gồm hoa hồng cùng các loại trái cây nhập khẩu như cherry, nho, dâu tây... được nhiều cửa hàng rao bán trong dịp ngày lễ tình yêu Valentine.

Hộp quà hoa và quả được rao bán trong dịp lễ Valentine rất phong phú và đa dạng cả về hình thức và giá tiền. Mức giá dao động từ 1,6 - 1,8 triệu đồng theo từng loại hoa quả hoặc kích cỡ hộp quà. Sản phẩm này được nhiều người lựa chọn vì đáp ứng được tiêu chí về thẩm mỹ, ý nghĩa và đặc biệt là có thể ăn được.

Hộp quà hoa quả là món quà thiết thực dịp Valentine. (Ảnh: Organic Mart)

Hộp quà hoa quả là món quà thiết thực dịp Valentine

Hoa bằng len

Hoa hồng len không tàn được nhiều người lựa chọn thời gian gần đây, bởi sự độc đáo và đẹp mắt. Những bó hoa được móc bằng len, sau đó được bó lại với đủ hoa, lá, cành…như hoa thật.

Để hoàn thiện một sản phẩm hoa bằng len, người thợ mất từ một tiếng đến hai ngày vì đây là sản phẩm thủ công đòi hỏi sự tỉ mỉ và cầu kỳ. Loại len được sử dụng để làm hoa có thể là len bôn, len sợi, len milk cotton. Trung bình một cuộn len sẽ làm được khoảng 4 - 5 sản phẩm hoa.

Giá của mỗi bó hoa bằng len bán trong dịp Valentine dao động từ 100 - 300 nghìn đồng tuỳ vào kích thước và kiểu dáng.

Hoa bằng len được ưa chuộng thời gian gần đây. (Ảnh: Nguyệt Quỳnh)

Hoa bằng len được ưa chuộng thời gian gần đây

Bó hoa làm từ tiền thật

Bó hoa được kết từ những tờ tiền các loại mệnh giá đã không còn xa lạ với nhiều người mỗi dịp lễ. Tuy nhiên, sản phẩm này khá kén khách khi giá trị kinh tế được đánh giá vào mức tốn kém.

Ngoài việc phải trả chi phí cho số lượng tiền trong bó hoa, khách còn phải thanh toán thêm tiền công của mỗi bó từ 150 - 450 nghìn đồng. Giá một bó hoa tiền thường dao động từ vài triệu cho tới 15 - 20 triệu đồng tùy thuộc vào kích cỡ và mệnh giá tiền.

Không chỉ có tiền Việt, những bó hoa tiền USD và bằng vàng miếng cũng được cửa hàng giới thiệu trên thị trường.

Bó hoa bằng vàng miếng với giá trị lớn. (Ảnh: Pinterest)

Bó hoa bằng vàng miếng với giá trị lớn

Những tờ tiền mệnh giá 20 ngìn đồng kết thành bó hoa. (Ảnh: Pinterest)

Những tờ tiền mệnh giá 20 nghìn đồng kết thành bó hoa

Hoa hồng kết hợp chocolate

Một sản phẩm được nhiều cặp đôi lựa chọn và đang bán rất chạy trên thị trường là giỏ hoa hồng kết hợp chocolate. Sản phẩm 2 trong 1 gồm cả hoa hồng và chocolate là những thứ đại diện cho tình yêu, rất thích hợp làm quà tặng trong ngày lễ Valentine.

Giá mỗi hộp hoa hồng kết hợp chocolate lớn từ 1,2 triệu đồng, hộp nhỏ hơn hình tròn là gần 1 triệu đồng.

Hoa hồng kết hợp chocolate là món quà Valentine

Hoa hồng kết hợp chocolate là món quà Valentine "quốc dân" được nhiều người ưa chuộng

Hoa hồng lắp ghép

Hoa hồng từ đồ chơi lắp ghép có lẽ là một trong những bó hoa độc đáo nhất mùa Valentine năm nay. Để có được một bó hoa rực rỡ tặng người thương, bạn sẽ phải lắp từng miếng ghép nhựa với cánh hoa, cành, lá… tạo thành bông hoa hoàn chỉnh.

Thông thường sẽ cần tới 60 chi tiết mới tạo nên được bông hoa hoàn chỉnh. Vì vậy, càng nhiều bông thì số lượng chi tiết cần sẽ càng lớn. Giá thành của một bộ lắp ráp tuỳ thuộc và kích thước và số chi tiết lắp ráp, dao động từ 200 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng.

Dù có giá thành đắt hơn nhiều lần so với hoa tươi, nhưng với tâm lý mua 1 mà được 2, vừa có hoa, vừa là món quà đồ chơi có thể lắp ráp, tạo hình mỗi khi rảnh rỗi nên loại hoa này được rất nhiều người ưa chuộng.

Loại hoa độc lạ có thể tặng người yêu trong dịp Valentine. (Ảnh: MyKingdom)

Loại hoa độc lạ có thể tặng người yêu trong dịp Valentine

Bó hoa đồ ăn vặt

Ngoài những bó hoa mang ý nghĩa độc đáo và đẹp mắt, sản phẩm bó hoa được kết từ nhiều loại đồ ăn vặt, trái cây cũng được nhiều người lựa chọn do sự rất thú vị và giá thành cũng không phải quá cao.

So với hoa tươi, giá của một bó hoa làm từ đồ ăn vặt, trái cây thường đắt hơn từ vài trăm nghìn đồng trở lên, vì khách hàng thường chọn những loại hoa quả nhập ngoại, vừa đẹp vừa chất lượng để bó hoa thêm phần bắt mắt.

Đối vói hoa làm từ bánh kẹo, giá mỗi bó hoa tuỳ thuộc vào số lượng bánh kẹo, đồ ăn vặt, hoa quả khách hàng yêu cầu.

Bó hoa ngậm tràn snack và nước ngọt dành cho các nàng nghiện ăn vặt. (Ảnh: Shopee)

Bó hoa ngập tràn snack và nước ngọt dành cho các nàng nghiện ăn vặt

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng hoa gì ngày Valentine?