Tăng 300 ha rau màu, cây ăn quả theo tiêu chuẩn GAP

02/11/2022 13:30

Ngoài xuất khẩu, nhiều đơn vị, HTX dịch vụ nông nghiệp liên kết tiêu thụ rau màu trong hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích.


Hầu hết diện tích rau màu trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP đều có hợp đồng bao tiêu. Trong ảnh: Công ty CP Nông sản Hưng Việt (Gia Lộc) bao tiêu cải bắp tiêu chuẩn VietGAP


Năm 2022, toàn tỉnh trồng hơn 1.500 ha cây ăn quả và rau màu theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP, tăng 300 ha so với năm trước. Trong đó diện tích cây ăn quả hơn 700 ha, còn lại là rau màu.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, các vùng sản xuất rau màu như cà rốt, su hào, cải bắp, su lơ, dưa chuột, rau ăn lá… tiếp tục được duy trì, mở rộng và gắn với bao tiêu sản phẩm. Diện tích rau màu bao tiêu được quy vùng tập trung với quy mô từ 3-5 ha/mô hình ở các huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Nam Sách và thị xã Kinh Môn. Ngoài các doanh nghiệp ký hợp đồng thu mua với số lượng lớn để xuất khẩu, nhiều đơn vị, HTX dịch vụ nông nghiệp liên kết tiêu thụ rau màu trong hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Tăng 300 ha rau màu, cây ăn quả theo tiêu chuẩn GAP