Gia đình

Tâm sự của ông chồng "ở nhà vợ nuôi" khiến dân mạng cực kỳ ghen tị

T.H (theo VTC News) 01/03/2024 07:39

Chia sẻ cuộc sống sung sướng của người đàn ông làm nội trợ toàn thời gian trong khi vợ ra ngoài kiếm tiền, Thiếu Du khiến bao người xuýt xoa ngưỡng mộ lẫn ghen tị.

(Ảnh minh họa)
Ngày càng có nhiều quý ông sẵn sàng làm người chồng nội trợ, ông bố nội trợ sau khi kết hôn (ảnh minh họa)

Ngày nay, mô hình gia đình truyền thống "nam lo việc nước, nữ lo việc nhà" đã dần thay đổi. Ngày càng có nhiều quý ông sẵn sàng làm người chồng nội trợ, ông bố nội trợ sau khi kết hôn và họ rất thoải mái, thích thú với vai trò đó.

Mới đây, anh Thiếu Du, một ông bố nội trợ người Trung Quốc, trở thành nhân vật được chú ý, yêu thích trên mạng xã hội khi chia sẻ về cuộc sống thường ngày của mình. Rất nhiều người vừa ghen tị vừa ngưỡng mộ cuộc sống của anh.

Theo Thiếu Du, mỗi năm vợ anh có thu nhập trên dưới 800.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 2,7 tỷ đồng). Do công việc của vợ khá bận rộn, vất vả nên anh quyết định nghỉ việc, ở nhà làm một ông chồng nội trợ toàn thời gian kiêm lái xe cho vợ, giúp cô toàn tâm toàn lực kiếm tiền.

Vợ Thiếu Du có tính cách mạnh mẽ, thường ăn to nói lớn nhưng lại rất tôn trọng chồng. Ở trước mặt người thân, bạn bè, người phụ nữ này chưa bao giờ tiếc lời khen chồng. Cô luôn tích cực ghi nhận sự cố gắng của chồng và nói rằng cuộc đời cô rất may mắn khi có anh làm chỗ dựa.

Nhờ vậy, tuy ở nhà làm nội trợ, được vợ nuôi nhưng Thiếu Du thấy cuộc sống khá thoải mái, không hề tự ti hay khó chịu. Đôi lúc vì chăm sóc con cái vất vả, Thiếu Du cũng muốn đổi vai trò, nhưng vợ anh một lòng muốn phát triển sự nghiệp, giúp gia đình có cuộc sống sung túc hơn nên cuối cùng anh vẫn quyết tâm đứng sau làm hậu phương cho cô.

"Người ta nói vợ tôi là người cường thế, cứng rắn, cố chấp, nhưng đối với tôi đó không phải là vấn đề. Cô ấy thích tự lo mọi việc nên tôi để cô ấy quyết định. Không giống những ông chồng khác, tôi không cần phải suy nghĩ ăn gì, đi đâu, hạnh phúc biết bao. Tôi có thể ngủ cùng con mỗi ngày cho đến khi tỉnh dậy một cách tự nhiên, không bị thúc giục làm việc, không phải mệt mỏi quên mình để kiếm tiền.

Thi thoảng, tôi còn lén quẹt thẻ của vợ khi chơi game nữa. Vợ biết nhưng do tôi có chừng mực nên cô ấy chỉ phàn nàn vài câu. Trước mặt người nhà và đồng nghiệp, cô ấy cực kỳ tôn trọng tôi, cũng thường khen ngợi tôi đã giúp cô ấy có thể yên tâm làm việc, phấn đấu. Nhờ thế, chẳng có ai dám nói tôi là kẻ ăn bám vợ", Thiếu Du chia sẻ.

Người đàn ông này nói rằng, vợ chồng anh cũng có lúc cãi nhau vì một số vấn đề vụn vặt, gia đình nào cũng có lúc xô đũa lệch bát, song chỉ cần còn yêu thì sẽ bao dung được hết cho nhau. Thông thường, sau khi cãi vã, hai vợ chồng sẽ tạm tránh mặt nhau, sử dụng ngôn ngữ tích cực để giao tiếp và giải quyết vấn đề. Hai người hòa hợp, bình đẳng, không phải người này vì có thu nhập cao mà không tôn trọng người kia.

Sau khi tâm sự của Thiếu Du được đăng tải, nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ cuộc sống của anh: "Cảm giác thật tuyệt! Nói thật cùng là đàn ông mà tôi ghen tị với anh ấy", "Quan trọng nhất là vợ anh ấy ghi nhận sự đóng góp của anh ấy trước mặt gia đình, nhờ vậy tất cả mọi người đều thoải mái", "Thật tuyệt vời! Sự bổ sung cho nhau là cách sống chung tốt nhất của một cặp vợ chồng", "Tôi cảm thấy kết cấu gia đình này rất hợp lý, gia đình hòa thuận vẫn quý gấp vạn lần thể diện"...

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm sự của ông chồng "ở nhà vợ nuôi" khiến dân mạng cực kỳ ghen tị