Góc nhìn

Tầm nhìn mới, tương lai mới

HẢI DƯƠNG 01/01/2024 07:30

Với tầm nhìn mới, tư duy mới, tin rằng Hải Dương sẽ có tương lai mới tươi sáng, thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra.

z4869878375637_9c330bd6cdf8a0d08e3a053c9f6bb5ed-1-.jpg
Một góc TP Hải Dương (ảnh tư liệu)

Khi năm 2023 dần khép lại, Hải Dương đón tin vui: Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Từ đây chúng ta thấy rõ toàn cảnh con đường, định hướng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với tư duy mới, tầm nhìn mới, cách tiếp cận mới, không gian mới. Giống như con thuyền giữa đại dương, khi đã xác định đâu là bờ, đâu là luồng lạch phải đi, sẽ vượt qua sóng gió để cập bến.

Còn nhớ những ngày đầu năm 2023, Hải Dương vừa trải qua một quãng đường đầy vất vả vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và những biến cố về chính trị. Chúng ta nhìn lại những việc đã làm và chưa làm được, nhận rõ những vướng mắc, điểm nghẽn, những hạn chế, khó khăn để tìm cách khắc phục, tháo gỡ. Cũng nhìn ra xung quanh để định rõ vị trí của mình, đồng thời hướng tới tương lai với những quyết sách mạnh mẽ nhằm đưa Hải Dương vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Trong suốt một năm qua, có thể thấy, từ những quyết sách ấy, nhiều dự định đã thành hiện thực, thậm chí vượt xa kế hoạch. Quy hoạch tỉnh được phê duyệt. Thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra. Thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài có sự bứt phá ngoạn mục. Lần đầu tiên trong nhiệm kỳ, tỉnh ta đạt chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp mới. Nhiều chỉ tiêu trong thực hiện Đề án 06 về đích sớm trong cả nước, được biểu dương. Một loạt chính sách mới được ban hành, góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đời sống văn hóa tinh thần của người dân được nâng lên với những sự kiện, hoạt động lần đầu tiên được tổ chức như phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng (TP Hải Dương), Festival Chí Linh – Hải Dương 2023…

Quả ngọt thu được có sự chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, của cả hệ thống chính trị và nhất là sự vững vàng, tầm nhìn xa, trông rộng của cấp ủy, chính quyền các cấp, trong đó có vai trò quan trọng của người đứng đầu. Lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp; mạnh dạn, xông xáo tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh từ những cuộc xúc tiến đầu tư cả trong nước và nước ngoài. Lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo, giải quyết những bức xúc của dân qua nhiều kênh thông tin…

Năm mới 2024, năm khởi đầu cho chặng đường nước rút trước khi về đích nhiệm kỳ 2020-2025. Vẫn còn đó nhiều thách thức, khó khăn bởi những bất ổn của tình hình kinh tế, những xung đột của một số nước trên thế giới và cả những khó khăn nội tại. Nhưng chúng ta tin rằng, Hải Dương sẽ vững vàng đi tới bởi nền tảng, kinh nghiệm có được của chặng đường đã qua sẽ giúp ta đi xa hơn, đến với tương lai tươi sáng hơn.

Chúc mừng năm mới 2024!

HẢI DƯƠNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tầm nhìn mới, tương lai mới