Tạm dừng hoạt động hai hãng taxi "thổi" giá cước ở sân bay Tân Sơn Nhất

21/06/2023 19:10

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã quyết định tạm dừng hoạt động hai hãng taxi có lái xe dùng công tắc phụ để nâng giá cước taxi lên nhiều lần so với giá cước thực tế tại sân bay Tân Sơn Nhất.


Xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh hoạ

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi tại cảng đối với hai đơn vị taxi vi phạm là Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist. Thời gian tạm dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 22.6 cho đến khi có thông báo mới. 

Quyết định này được đưa ra trên cơ sở cuộc họp khẩn vào chiều 21.6 do Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất Nguyễn Nam Tiến chủ trì nhằm đưa ra hình thức xử lý với các đơn vị taxi vi phạm hoạt động tại cảng. Cuộc họp có đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam, Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các phòng chức năng liên quan; cùng hai đơn vị taxi vi phạm.

"Hai đơn vị này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, hình ảnh và thương hiệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất", đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đồng thời đề nghị hai đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm chấp hành đúng quy định. 

Trước đó, ngày 20.6, Cục hàng không Việt Nam đã có công văn gửi Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam rà soát, bổ sung kế hoạch tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại sân bay và có hình thức xử lý nghiêm đối với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo, ép giá khách hoặc giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý khi phát hiện tình trạng gian lận giá taxi.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát lại danh mục các doanh nghiệp vận chuyển hàng khách bằng ô tô được nhượng quyền khai thác; quy chế khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tại sân bay; cần thiết điều chỉnh các quy định, quy chế hoặc nội dung hợp đồng để có hình thức xử lý phù hợp, tăng tính răn đe và ngăn chặn cao đối với doanh nghiệp và người điều khiển phương tiện có hành vi gian lận giá dịch vụ đã ban hành hành.

Ngày 19.6, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị kiểm tra, phát hiện sai phạm của hai xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất khi dùng công tắc phụ để nâng giá cước lên gấp 10 lần thực tế.

Cụ thể, một xe taxi thuộc Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist (không liên quan đến Tổng công ty du lịch Sài Gòn - Saigontourist Group) bị phát hiện có 2 công tắc phụ nằm phần dưới lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền. Các đơn vị đã yêu cầu xe chạy từ ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất ra đường Trần Quốc Hoàn và trở về ga quốc tế, với giá thực tế là 54.000 đồng; tuy nhiên khi tác động vào công tắc, đồng hồ hiện 540.000 đồng. 

Cùng ngày, một xe taxi của Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi cũng bị lực lượng chức năng phát hiện dùng công tắc phụ nằm dưới cần số lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền. Mỗi lần vào số hoặc trả số, giá cước tăng lên 3.000 đồng/lần. Xe chạy từ ga quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn và trở lại, khi tác động vào công tắc đồng hồ hiện 420.000 đồng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm dừng hoạt động hai hãng taxi "thổi" giá cước ở sân bay Tân Sơn Nhất