Y tế - Sức khỏe

Khoa Nhi Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố sau bão

TIẾN MẠNH 08/09/2024 15:11

Sáng 8/9, các bệnh viện tuyến tỉnh ở Hải Dương cơ bản vẫn duy trì hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân. Riêng Khoa Nhi Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương phải tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố do bão gây ra.

img_1371.jpg
Các nhân viên Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương thu dọn những vật dụng vương vãi, đổ vỡ sau bão

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương bị tổn thất nặng nhất do bão số 3 (bão Yagi) gây ra. Từ sáng sớm 8/9, bệnh viện đã huy động nhân lực cắt tỉa, di chuyển hàng chục cây xanh trong khuôn viên bị ngã đổ; dọn cửa kính, tấm trần thạch cao bị rơi ở các khoa, phòng…

Khoa Nhi Bệnh viện này đã phải tạm dừng hoạt động do hầu hết các phòng bệnh đã bị hư hại, ngổn ngang vật liệu rơi vãi do mưa bão. Những bệnh nhân điều trị tại khoa này đã được bệnh viện động viên tạm về nhà trước khi bão đổ bộ nên không có thiệt hại về người.

img_1373.jpg
Khoa Nhi Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương đang phải tạm dừng hoạt động vì tấm trần nhiều phòng bệnh bị rơi

Đến 15 giờ chiều 8/9, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh hiện vẫn đang bị mất điện, nước. Nguồn điện có từ máy phát dự phòng chỉ đủ ưu tiên cho các phòng cấp cứu, hồi sức… Không có điện, nước khiến việc điều trị nội trí của bệnh nhân bị ảnh hưởng rất nhiều.

Đến trưa 8/9, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương đã cơ bản di chuyển số cây xanh bị ngã đổ trong khuôn viên do mưa bão, tạo thuận lợi cho phương tiện và người dân đi lại. Tuy nhiên, vẫn còn 3 cây xanh khá to nằm chắn ngang khu vực cổng các tòa nhà điều trị nội trú chưa xử lý được.

img_1379.jpg
Vẫn còn một số cây xanh bị bão quật ngã trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Hải Dương vẫn đang chờ được xử lý

2h45 phút sáng nay, nguồn điện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được cấp trở lại, các hoạt động cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân cơ bản vẫn duy trì như bình thường. Tuy nhiên, hệ thống nước sạch tại 3 các toà nhà A, B, C của bệnh viện đang bị hỏng dẫn tới mất nước tại các phòng bệnh nhân. Nhân viên bệnh viện đang tích cực khắc phục sự cố này, phấn đấu cung cấp nước trở lại trong ngày hôm nay.

img_1384.jpg
Hoạt động cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Hải Dương vẫn diễn ra như bình thường

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cũng đang huy động nhân lực khắc phục một số tấm trần thạch cao, cửa kính ở các Khoa Ngoại 1, Nội tiết bị rơi, vỡ do bão; xử lý các điểm thấm dột tại một số vị trí. Các bệnh nhân ở những phòng bị rơi tấm trần thạch cao, vỡ cửa kính… đã được di chuyển sang phòng an toàn, không có sự cố về người.

img_1380.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang tập trung khắc phục sự cố mất nước ở một số toà nhà

Bệnh viện Nhi Hải Dương bị bão cuốn phăng một số tấm chống nóng trên mái. Sự cố này đang được khắc phục. Tuy nhiên, đến 15 giờ ngày 8/9, bệnh viện này vẫn chưa được cấp điện và cấp nước trở lại. Lãnh đạo bệnh viện cho biết đang phải sử dụng máy phát điện và nguồn nước dự phòng từ bể chứa khoảng 300 m3.

Mỗi ngày bệnh viện duy trì điều trị nội trú cho khoảng 250 bệnh nhân. Nếu nguồn điện và nước không được cấp trở lại sớm thì rất có thể sẽ phải tính tới phương án vận động bệnh nhân chuyển viện.

Bệnh viện Mắt và Da liễu, Bệnh viện Phổi Hải Dương chỉ bị thiệt hại một số cây xanh.

Sở Y tế Hải Dương đang tổng hợp tình hình thiệt hại, khắc phục bão số 3 tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Khoa Nhi Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố sau bão