Ô tô

Tại sao nên mua ô tô màu trắng?

Theo VTC News 25/12/2023 18:32

Trên thị trường, có đến hàng chục màu xe để người mua chọn lựa nhưng từ xưa đến nay, màu trắng vẫn được ưa chuộng nhất, nguyên nhân vì sao?

Có hệ số an toàn cao về độ phản quang

Một trong những đặc điểm của xe có màu sơn trắng đó là khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu, những ngày mưa hay những nơi có ánh sáng tương đối yếu khiến tầm nhìn hạn chế thì màu sơn trắng có thể phản chiếu ánh đèn đường hay ánh sáng của xe khác, giúp dễ nhận biết hơn.

Còn nếu khi đi ở nơi có ánh sáng tốt vào ban ngày, một chiếc ô tô màu trắng có thể phản chiếu lại ánh sáng ngoài trời và giúp cho xe trở nên bắt mắt, sang trọng hơn.

Với ưu điểm trên nên theo thống kê của Road Angel - công ty chuyên nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm an toàn trên xe hơi tại Anh - những chiếc ô tô màu trắng hay màu bạc có tỷ lệ tai nạn chưa đến 50%, thấp hơn nhiều so với những màu sơn khác.

Xe ô tô màu trắng luôn được nhiều người lựa chọn. (Ảnh minh họa)

Xe ô tô màu trắng luôn được nhiều người lựa chọn

Chống bám bụi tốt

Ngoài hệ số an toàn cao, xe màu trắng còn có khả năng chống bám bẩn tốt, nên tiết kiệm được nhi chí phụ vệ sinh, lau chùi cho chủ sở hữu. Với những chiếc xe ô tô màu trắng dù sử dụng thường xuyên trong 2 tuần không rửa cũng khó phát hiện ra vết bụi vì bị lẫn vào màu trắng. Trong khi đó, những chiếc xe màu đen, đỏ, xanh... thường sẽ giữ lại bụi bẩn.

Hoặc ngay sau khi bị trầy xước nhẹ, những chiếc xe màu trắng có thể được che đi bằng cách đánh bóng, nhưng việc xử lý trên những chiếc xe có gam màu nóng, đậm thường phức tạp hơn.

Xe màu trắng ít hập thụ nhiệt

Dưới thời tiết nắng nóng nhiều tại Việt Nam, những chiếc xe có tông màu sáng với khả năng không dễ hấp thụ nhiệt là sự lựa chọn tối ưu. Nhiệt độ bên trong ô tô màu trắng vào mùa hè sẽ thấp hơn so với nhiệt độ của ô tô màu tối.

Vì vậy việc sử dụng xe màu trắng sẽ giúp người ngồi bên trong thoải mái hơn, giúp tiết kiệm được nhiều hơn khi tần suất sử dụng điều hòa cũng thấp hơn so với những chiếc xe màu đen.

Duy trì được giá trị cao

Hiện nay, xe ô tô màu trắng đang chiếm tỷ lệ cao nhất trên thị trường, dù là xe đã qua sử dụng nhiều năm, nhưng một chiếc xe màu trắng có thể tạo cho người nhìn một cảm giác hoàn mỹ, sang trọng, thanh lịch. Vì thế, xe màu trắng giữ được giá trị cao khi chủ xe muốn mang đi bán lại.

Với ưu điểm trên, nhiều người quyết định chọn mua xe màu trắng để giữ giá trị xe được lâu bền hơn, không bị rớt giá quá nhiều sau một thời gian sử dụng.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao nên mua ô tô màu trắng?