Ô tô

Mua ô tô nên chọn màu nào?

Theo VTC News 14/11/2023 14:14

Nhiều người khi mua ô tô luôn phải lựa chọn màu xe không chỉ phù hợp với tính cách, sở thích mà còn phải hợp phong thủy.

Chọn màu theo sở thích

Tiêu chí chọn màu sắc xe phụ thuộc vào cá tính và sở thích của mỗi người là quan trọng nhất và hầu như chủ xe nào cũng có nhu cầu. Do đó, khi chọn màu sắc theo sở thích, người mua không cần suy xét nhiều, chỉ cần chiếc xe có màu sắc đúng màu mình thích là được.

Chọn màu theo phong thủy

Có nhiều người chọn màu sắc xe theo phong thủy với hy vọng gặp may mắn, an toàn khi di chuyển trên đường.

Chủ xe mệnh Mộc: Hợp với màu xanh lá cây, xanh nước biển, màu đen. Tránh tông màu trắng, màu vàng, màu bạc, màu xám.

Chủ xe mệnh Thủy: Hợp với màu xanh, màu đen, màu bạc, màu xám, màu trắng. Tránh tông màu vàng, màu nâu, màu đỏ, màu hồng, màu tím.

Chọn màu xe hợp phong thuỷ. (Ảnh minh hoạ).

Chọn màu xe hợp phong thuỷ

Chủ xe mệnh Kim: Hợp với tông màu trắng, màu bạc, màu xám, màu nâu, màu vàng. Tránh tông màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Chủ xe mệnh Hỏa: Hợp với màu đỏ, màu tím, màu hồng, màu xanh lá cây, màu nâu. Tránh tôngmàu xanh nước biển, màu đen, màu trắng, màu xám.

Chủ xe mệnh Thổ: Hợp với màu vàng, màu nâu, màu hồng, màu đỏ, màu tím. Tránh tông màu xanh, màu bạc, màu đen.

Chọn màu theo thẩm mỹ

Bên cạnh sở thích, phong thủy việc lựa chọn màu xe sao cho bền, ít bị xước và hao mòn trong quá trình sử dụng cũng cần được nhiều người quan tâm.

Các màu xe ô tô phổ biến và ít lỗi thời nhất là màu đen, trắng, nâu nhạt, sơn bạc.

Màu sơn xe không có tác dụng ngăn bụi bám vào xe, nó chỉ giúp che giấu lớp bụi bẩn mà thôi. Do đó màu nâu nhạt, xám nhạt hay màu bạc sẽ là các màu sơn lý tưởng để giấu đi lớp bụi bẩn có thể tích lũy trên bề mặt xe của bạn.

Màu trắng là màu phổ biến của xe ô tô. Màu sơn này có tác dụng phản chiếu ánh nắng mặt trời, ngăn nhiệt độ trong xe tăng cao, phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Nhiều người chọn xe màu trắng cũng vì lý do này.

Màu đen là màu xe dễ bị nhanh bẩn nhất, vì bụi bẩn thường có màu vàng, khi bám vào bề mặt xe màu đen, trở nên rất nổi bật. Thêm vào nữa, các vết nước đọng lại, các vết xước trên bề mặt xe cũng nổi trôi trên nền sơn đen hơn là các màu sơn khác.

Ngoài màu đen thì màu đỏ cũng rất dễ lộ các vết xước. Nếu như chủ xe ưa thích màu sắc trẻ trung, năng động này thì phải sẵn sàng rửa xe thường xuyên.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua ô tô nên chọn màu nào?