Ô tô

Tại sao ngày càng nhiều người mua ô tô không chọn màu đỏ?

Theo VTC 23/12/2023 17:31

Xe ô tô là tài sản giá trị đối nên ngoài những yếu tố như giá cả, thương hiệu... thì việc chọn màu sắc cũng khiến nhiều người đau đầu.

Theo nhiều khảo sát, màu sơn xe ô tô phổ biến đang được khách hàng lựa chọn nhiều nhất là bạc, trắng, đen do đây đều là những màu sắc trung tính, phù hợp với nhiều độ tuổi.

Hiện nay đa số các mẫu ô tô đều có sẵn nhiều màu sắc trong bảng màu, nhưng ngày càng có nhiều người không lựa chọn màu đỏ. Lý do vì sao?

Màu đỏ ngày càng kén khách mua xe ô tô. (Ảnh minh họa)

Màu đỏ ngày càng kén khách mua xe ô tô (Ảnh minh họa)

Từ lâu nay, màu đỏ tượng trưng cho sự thống trị, niềm đam mê hay cá tính mạnh mẽ. Với những ý nghĩa trên khiến nhiều người nảy sinh quan niệm cho rằng người chọn xe màu đỏ đang chứng tỏ mình là người nổi bật, cá tính, thậm chí dữ dằn. Nếu người xung quanh có cái nhìn ác ý, họ sẽ cho những người đang lái xe màu đỏ thường là người ngông nghênh, ngạo mạn, khó gần.

Chính vì quan điểm này nên càng ngày càng nhiều người dần không chọn lựa màu đỏ cho chiếc xe của mình để tránh vướng vào những hiểu lầm trên. Tại một số nơi những chiếc xe màu đỏ còn được giảm giá để kích thích người mua.

Một số khách hàng Việt Nam còn cho rằng những chiếc xe màu đỏ lại quá nổi bật trên đường, dễ gây chú ý cho cảnh sát giao thông "hỏi thăm" và họ không muốn điều đó xảy ra.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm của những người sử dụng ô tô lâu năm, các màu sơn xe như xám, nâu, be, xanh lá, bạc... thường có tác dụng che bụi bẩn, bùn, đất dễ nhất, trong khi màu trắng, bạc, xám nhạt che vết xước, lõm tốt nhất.

Những loại sơn trắng, vàng, cam mang lại độ an toàn cao cho người điều khiển, bởi những màu sơn này có thể giúp người điều khiển các phương tiện khác dễ dàng nhìn thấy vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Còn màu đỏ tuy hào nhoáng, cá tính, mang lại cảm giác tươi mới, sang trọng cho các mẫu xe sang nhưng lại hoàn toàn nằm ngoài cuộc bình chọn về độ hữu ích giữa các màu xe. Do đó, độ "uy tín" của màu đỏ ngày càng giảm sút trong quan điểm của người mua ô tô.

Ô tô màu đỏ có giữ giá tốt?

Những chiếc xe cũ giữ được giá tốt không chỉ nhờ vào các yếu tố như quãng đường đi bao nhiêu, đời xe, thương hiệu, chất lượng xe...mà màu sắc xe cũng trở thành một yếu tố quan trọng giúp chủ nhân nâng được giá trị của chiếc xe.

Vì nhu cầu dành cho xe ô tô màu đỏ không nhiều nên những người sở hữu một chiếc xe có nước sơn màu đỏ lúc muốn bán đi để đổi xe mới cũng chịu tác động do giá bị hạ thấp hơn so với những màu xe đen, trắng, xám.

Những năm gần đây, các gam màu trung tính như bạc, trắng, đen đang rất phổ biến, luôn có mặt trong bảng màu của bất cứ hãng xe nào. Những màu này cũng giúp chủ xe dễ dàng trong việc bán lại, vì hầu hết người mua đều lựa chọn những gam màu trung tính.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao ngày càng nhiều người mua ô tô không chọn màu đỏ?