Tác giả - Tác phẩm

Tác giả duy nhất của Hải Dương đoạt giải thưởng sáng tác văn học về thiếu nhi của Hội Nhà văn Việt Nam

PV 29/12/2023 09:00

Tập truyện “Cây gạo cõng mặt trời” của tác giả Nguyễn Thu Hằng gồm 22 truyện ngắn, hấp dẫn và lôi cuốn thiếu nhi.

img_7006.jpg
Tập truyện “Cây gạo cõng mặt trời” của tác giả Nguyễn Thu Hằng đoạt giải khuyến khích của Cuộc vận động sáng tác văn học cho thiếu nhi

Hội Nhà văn Việt Nam vừa công bố giải thưởng của Cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài thiếu nhi đợt 1 năm 2021-2023. Tác giả Nguyễn Thu Hằng, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương với tập truyện “Cây gạo cõng mặt trời” là tác giả duy nhất của Hải Dương đoạt giải khuyến khích.

Tập truyện “Cây gạo cõng mặt trời” của tác giả Nguyễn Thu Hằng gồm 22 truyện ngắn. Mỗi truyện đưa người đọc đến với thế giới trong sáng, hồn nhiên, đáng yêu, ngộ nghĩnh của loài vật, cỏ cây. Từng câu chuyện dẫn dắt các em thiếu nhi về các vùng nông thôn yên bình, gần gũi. Lối kể chuyện dí dỏm, cách sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phong phú giúp mỗi truyện ngắn tạo dấu dấn riêng với bạn đọc.

Cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài thiếu nhi với hai thể loại văn xuôi và thơ kéo dài trong 5 năm (từ cuối năm 2021 đến tháng 5/2025), chia làm hai đợt. Đây là đợt công bố giải thưởng đầu tiên của cuộc vận động này, với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 8 giải khuyến khích.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tác giả duy nhất của Hải Dương đoạt giải thưởng sáng tác văn học về thiếu nhi của Hội Nhà văn Việt Nam