Văn hóa - Giải trí

Gần 200 nghệ sĩ kể chuyện Tết Trung thu cho 5.000 thiếu nhi Thủ đô

25/09/2023 19:40

Các nghệ sĩ đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho 5.000 thiếu nhi Thủ đô dịp Tết Trung thu năm nay qua những chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Gần 200 nghệ sĩ các thế hệ trong làng sân khấu như NSƯT Thu Hà, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Thùy Liên, Nguyễn Đỗ Minh Châu, Phan Thắng, Du Ka, Lệ Quyên,... đã mang đến phút giây vui vẻ cho 5.000 em nhỏ trong dịp Tết Trung thu tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô.

NSƯT Thu Hà (vai Chú Cuội), NSƯT Minh Vượng (vai chị Hằng lớn) đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho các em nhỏ.

NSƯT Thu Hà (vai Chú Cuội), NSƯT Minh Vượng (vai chị Hằng lớn) đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho các em nhỏ

Trẩy hội trăng rằm năm 2023 bao gồm chuỗi những hoạt động trải nghiệm, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, thời trang, diễn kịch… Chương trình do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam viết kịch bản, NSND Vương Duy Biên cố vấn, NSND Lệ Ngọc - Giám đốc Sân khấu kịch Lệ Ngọc chỉ đạo nghệ thuật…

Trong đó, tiểu phẩm Trẩy hội trăng rằm với sự góp mặt của NSƯT Minh Vượng (vai chị Hằng lớn) đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho các em nhỏ dịp Trung thu. Tiểu phẩm giúp các em nhỏ hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Trung thu.

Tiểu phẩm giúp các em nhỏ hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Trung thu.

Tiểu phẩm giúp các em nhỏ hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Trung thu

Tham gia chương trình, khán giả được thưởng thức những ca khúc đẹp nhất về Tết Trung thu như: Em đi xem hội trăng rằm (Nguyễn Nghị), Cây đa quán dốc (Quang Vinh), Chú Cuội chơi trăng (An Thuyên), Lý cây đa (Phạm Mạnh Cường), Thằng Cuội, Gọi trăng là gì…

Các bài hát, điệu nhạc đều được thể hiện bởi những giọng ca tài năng như Quán quân Giọng hát Việt Nhí 2015 Trịnh Nguyễn Hồng Minh, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2017 Ngọc Ánh, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2019 Kiều Minh Tâm… và tốp múa CLB Sao Tuổi Thơ.

Nhiều tiết mục nghệ thuật vui nhộn, độc đáo.

Nhiều tiết mục nghệ thuật vui nhộn, độc đáo

Phần trình diễn thời trang áo dài chủ đề Trẩy hội trăng rằm với những mẫu thiết kế lụa tơ tằm có các hình ảnh về Trung thu được vẽ thủ công khiến giới mộ điệu bất ngờ.

Bên cạnh đó, các em nhỏ cũng có dịp chiêm ngưỡng phần trình diễn của các mẫu nhí với những thiết kế độc đáo nằm trong bộ sưu tập thời trang Việt Nam đa sắc lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống và văn hóa dân gian Việt Nam

Tổng đạo diễn Nguyễn Như Khôi - người vừa bước qua tuổi thiếu niên, xây dựng Trẩy hội trăng rằm theo cách thức truyền thống. Điều mà đạo diễn 17 tuổi dành cho hơn 5.000 thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh không chỉ là các phần quà thiết thực vỗ về niềm vui con trẻ… mà còn là những tiết mục nghệ thuật vui nhộn, giàu văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc địa phương.

Phần trình diễn thời trang áo dài chủ đề Trẩy hội trăng rằm.

Phần trình diễn thời trang áo dài chủ đề Trẩy hội trăng rằm

Cùng với đó là “hương vị” Tết Trung thu truyền thống qua chuỗi hoạt động trải nghiệm làm bánh, mâm cỗ Trung thu, triển lãm và chương trình nghệ thuật đậm chất Tết Đoàn viên xưa.

Tổng đạo diễn trẻ tuổi kỳ vọng sau đêm hội, các em không chỉ được thả mình vào những khoảnh khắc vui vẻ, trải nghiệm các trò chơi thú vị, sở hữu phần quà hấp dẫn mà còn lưu giữ được nhiều kỷ niệm, ký ức tuổi thơ đáng nhớ làm hành trang đẹp cho mãi sau này.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 200 nghệ sĩ kể chuyện Tết Trung thu cho 5.000 thiếu nhi Thủ đô