Ô tô

Subaru Forester thế hệ mới lộ diện

Theo VnExpress 13/11/2023 18:16

Mẫu crossover cỡ C thế hệ thứ 6 thiết kế mới từ trong ra ngoài, màn hình giải trí đặt dọc, ra mắt tại Mỹ từ 17/11.

Trước khi ra mắt chính thức tại Triển lãm ôtô Los Angeles Auto Show 203 ngày 17/11, trang Imgur đăng tải hình ảnh Subaru Forester thế hệ mới.

So với thế hệ trước, Forester 2024 có ngoại thất hầm hố hơn với những đường gân tạo hình cơ bắp. Cột D nổi bật với logo “Symmetrical AWD”.

Lưới tản nhiệt thiết kế mới, rộng hơn, kèm các thanh ngang lớn. Đặc biệt, cụm đèn pha mới thay cho phong cách chữ C ở bản cũ, đặc trưng của tất cả các mẫu Subaru hiện tại.

Trong khi ở những thế hệ trước, Subaru luôn có cách tạo hình khá đứng tuổi, thì ở thế hệ này hãng thể hiện xu hướng trẻ hóa, tuy vậy cách làm của hãng xe Nhật không thực sự triệt để, khiến phần đầu xe khá rối, khó định hình.

Tương tự đèn pha, cụm đèn hậu cũng từ bỏ phong cách chữ C. Hãng sử dụng thiết kế mới và nối liền nhau bằng dải crôm đen. Cản sau cùng thiết kế với cản trước.

Cụm đèn pha LED mới thay cho kiểu chữ C ở bản hiện tại. Đèn ban ngày LED mảnh
Cụm đèn hậu LED mới
Hộc bánh xe thiết kế cơ bắp. Bộ vành 19 inch họa tiết mới, bản Sport trang trí màu đồng
Ốp hai bên thân hầm hố và cơ bắp hơn thế hệ cũ. Tấm ốp thân xe tương tự WRX và Crosstrek
Giống ngoại thất, nội thất thay đổi phong cách lấy cảm hứng từ Subaru Outback, WRX, Crosstrek. Màn hình cảm ứng đặt dọc, các nút bấm và núm xoay chia đều hai bên, tối giản hơn bản cũ
Vô-lăng thiết kế 3 chấu thể thao và cụm đồng hồ analog thể thao, tương tự thế hệ cũ
Cụm cần số tinh chỉnh thiết kế tối giản hơn. Hộc để cốc bố trí theo đường chéo để tăng thể tích, một cách để làm mới, tuy vậy không thực sự giải quyết về công năng
Không gian hàng ghế sau vẫn cách bố trí khá cơ bản, với bệ tì tay kiêm hộc để cốc, trước mặt hành khách là cửa gió cùng cổng kết nối điện thoại
Theo WhichCar, Forester 2024 sẽ có 2 tùy chọn động cơ, gồm xăng 2.5 như hiện tại và một bản mạnh mẽ hơn, có thể là hệ truyền động hybrid

Forester 2024 bản Sport, trang trí với những điểm nhấn màu đồng ở ngoại thất. Tại thị trường Mỹ, Subaru Forester 2024 có hai phiên bản, gồm Touring và Sport.

Subaru Forester thuộc phân khúc crossover cỡ C, nơi có những đối thủ đáng gờm như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Subaru Forester thế hệ mới lộ diện
    ss