Ô tô

Vừa bán tại Việt Nam, Skoda Kodiaq đã lộ diện thế hệ mới bắt mắt hơn

Theo Vietnamnet 04/10/2023 7:30

Sau khi ra mắt tại Việt Nam hồi cuối tháng 9, Skoda Kodiaq 2024 thế hệ mới sẽ trình làng thế giới vào ngày 4/10 tới đây với thay đổi tập trung vào nội thất.

Sau thời gian dài kể từ khi tiết lộ thế hệ mới, Skoda mới đây đã chốt thời gian ra mắt mẫu Kodiaq thế hệ thứ hai vào ngày 4/10.

Trước khi hình ảnh chính thức được công bố, trang Motor1 đã đăng tải một số hình ảnh phác họa dựa trên thông tin mà hãng xe của Cộng hòa Séc tiết lộ. Nhiều khả năng đây sẽ là giao diện của chiếc Kodiaq sắp ra mắt.

Cách đây hơn 1 năm, mẫu concept Vision 7S được Skoda giới thiệu và xem như một ngôn ngữ thiết kế mới của hãng. Tuy nhiên, Kodiaq 2024 có thể sẽ chỉ chỉnh sửa nhẹ về ngoại thất thay vì làm mới hoàn toàn.

Đầu tiên, cụm đèn chiếu sáng và vòm bánh xe trở nên vuông vức hơn, đi kèm lưới tản nhiệt quen thuộc của Skoda. Tổng thể ngoại hình không đổi bởi thiết kế này vẫn được người dùng ưa thích.

Để tăng sức cạnh tranh, Skoda có thể sẽ trang bị cho Kodiaq 2024 hệ thống đèn pha LED Matrix thích ứng với nhiều công nghệ hơn. Cột D của xe sẽ sơn màu đen tạo sự liền mạch cho phần cửa sổ hai bên. Cuối cùng, cụm đèn hậu thay giao diện sắc sảo, bắt mắt hơn. Cản sau nhiều khả năng có thêm các đường gân nhằm tăng sự hầm hố.

Theo một nguồn tin khác, kích thước mâm xe vẫn ở mức 17 inch tiêu chuẩn và tăng lên 20 inch ở những phiên bản cao cấp hơn.

Nội thất Skoda Kodiaq 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam

Mặc dù ngoại thất ít thay đổi nhưng khoang cabin xe sẽ trải qua một “cuộc cách mạng” để bớt sự đơn điệu, nhàm chán ở thế hệ cũ – đặc biệt là khu vực bảng điều khiển. Skoda Kodiaq 2024 sẽ có màn hình cảm ứng lớn 13 inch và ba màn hình 1,25 inch được gắn trong một núm xoay trên bảng điều khiển trung tâm.

Những màn hình nhỏ này có nhiều chức năng để giảm sự lộn xộn của phím bấm vật lý, đồng thời mang lại khả năng truy cập nhanh hơn so với việc sử dụng qua màn hình lớn. Người lái cũng sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch sau vô-lăng.

Dù người dùng không đòi hỏi kích thước Kodiaq lớn hơn nữa, nhưng Skoda dường như đã kéo dài chiếc SUV thêm 61 mm để cung cấp không gian chứa đồ của khoang hành lý tốt hơn trên cả biến thể 5 và 7 chỗ. Mui xe đặt cao hơn giúp không gian hàng ghế thứ hai rộng rãi hơn.

Đây sẽ là một trong những sản phẩm mới cuối cùng của Tập đoàn VW đi kèm với động cơ đốt trong, bao gồm cả động cơ 1,5 lít TSI – cốt lõi của phiên bản plug-in hybrid mà Kodiaq thế hệ đầu tiên không có. Ngoài ra còn hai tùy chọn động cơ là 2.0 TSI và 2.0 TDI. Tất cả các biến thể đều trang bị hộp số tự động ly hợp kép và hệ dẫn động bốn bánh.

Tại Việt Nam, Skoda Kodiaq cùng Karoq là 2 mẫu xe vừa được ra mắt trong sự kiện hãng xe châu Âu lần đầu “đặt chân” đến thị trường nước ta. Mẫu SUV này cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ như Ford Everest, Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe. Giá bán của xe dao động từ 1,189-1,409 tỷ đồng cho 2 phiên bản, cao hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa bán tại Việt Nam, Skoda Kodiaq đã lộ diện thế hệ mới bắt mắt hơn