Toyota Vios thế hệ mới ra mắt khắp Đông Nam Á, bản sắp ra mắt Việt Nam một mình một kiểu

27/02/2023 19:20

Việc Toyota Vios thế hệ mới có đến Việt Nam hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Teaser của UMW Toyota cho thấy phiên bản ra mắt tại Malaysia là thế hệ mới đã chào sân tại Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia và Brunei

Trong tuần này, UMW Toyota, nhà phân phối của hãng xe Nhật tại Malaysia, đã cho phép người dùng đặt mua thế hệ mới của Vios.

Giá khởi điểm ước tính của Toyota Vios tại thị trường này tương đương 482,8 triệu đồng cho bản 1.5E và 515 triệu đồng cho bản 1.5G. Hai cấu hình là 1.5J (vốn là bản thấp nhất tại các quốc gia mở bán trước) và GR-S thể thao không xuất hiện.

Toyota Vios đời mới được tiếp thị tại Malaysia là dòng fastback trần cong, với một số ưu điểm như màn hình 9 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây, hốc gió điều hòa cho hàng sau, phanh tay điện tử và 3 chế độ lái bao gồm Power, Eco và Normal (trước là 2).

Toyota Vios 2023 tại Lào là thế hệ hoàn toàn mới

Nội thất xe khác rất nhiều so với bản đang bán ở Việt Nam

Nhà phân phối này còn tiết lộ một số trang bị khác có trên xe gồm mâm hợp kim 17 inch, lẫy chuyển số, màn hình toàn cảnh. Động cơ 1.5L 4 xy lanh 105 mã lực, 138Nm mô men xoắn đi kèm hộp số D-CVT giống Veloz.

Toyota Vios được phân phối ở thị trường Thái Lan với tên gọi Yaris Ativ

Việc Toyota Vios đời mới liên tiếp được chào sân tại các thị trường Đông Nam Á sau ngày ra mắt tại Thái Lan có thể khiến người hâm mộ thương hiệu xe Nhật “nhấp nhổm”. Đặc biệt là khi Toyota Motor Vietnam còn chưa có động tĩnh gì khẳng định thế hệ kế tiếp của Vios sẽ sớm có mặt ở thị trường trong nước.

Đầu năm nay, một phiên bản Toyota Vios lạ đã chạy thử nghiệm tại Việt Nam với thiết kế khác so với cả Vios cũ và thế hệ mới vừa chào sân. Yếu tố này làm dấy lên thông tin cho rằng Toyota Vios tại Việt Nam sẽ chỉ là bản nâng cấp thêm. Tuy nhiên, chưa thể xác thực tin tức này ở thời điểm hiện tại.

Phiên bản Vios xuất hiện tại Việt Nam hồi đầu năm - Ảnh: Hội Toyota Vios Việt Nam

Trong phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam, Toyota Vios vẫn là xe bán chạy nhất trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Hyundai Accent đã có những tháng vượt mặt. Nếu Vios không có thế hệ mới ở Việt Nam năm nay, Hyundai Accent hoàn toàn có cơ hội lật hẳn thế cờ.

Một số hình ảnh khác của Toyota Vios hoàn toàn mới ở Malaysia:

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Toyota Vios thế hệ mới ra mắt khắp Đông Nam Á, bản sắp ra mắt Việt Nam một mình một kiểu