Chính trị

Số cuộc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân ở Nam Sách tăng

PHONG TUYẾT 26/12/2023 13:00

Từ năm 2021 đến nay, số hội nghị tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn ở huyện Nam Sách (Hải Dương) liên tục tăng.

conghoa(1).jpg
Chủ tịch UBND xã Cộng Hoà Hoàng Đức Việt (Nam Sách) tiếp xúc, đối thoại với người dân thôn An Điền Kim. Ảnh: KIM ÁNH

Năm 2023, 19/19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nam Sách đã tổ chức 68 hội nghị tiếp xúc đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Trước đó, năm 2022, các xã, thị trấn tổ chức 61 hội nghị và năm 2021 tổ chức 52 hội nghị.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Dũng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nam Sách, việc tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu với nhân dân trong huyện đã có chuyển biến tích cực và dần đi vào nền nếp. Số hội nghị tiếp xúc đối thoại được tổ chức tăng do sau khi hết ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngoài các cuộc tiếp xúc đối thoại thông thường, nhiều xã, thị trấn tích cực tổ chức tiếp xúc đối thoại theo chuyên đề và từng nhóm đối tượng riêng.

Cùng với đó, trong năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách đã giám sát chuyên đề về việc thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Qua giám sát giúp nhiều nơi quan tâm tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại hơn trước...

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số cuộc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân ở Nam Sách tăng