Kiểm tra thực hiện tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân ở Tứ Kỳ

21/08/2023 18:20

Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương kiểm tra trực tiếp đối với Ban Thường vụ các Huyện ủy Tứ Kỳ, Bình Giang, Thanh Miện.


Đồng chí Nguyễn Văn Phú, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi làm việc

Chiều 21.8, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy chế số 03-QC/TU, ngày 13.8.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Tứ Kỳ. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn kiểm tra nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện Quy chế số 03-QC/TU, ngày 13.8.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ghi nhận những kết quả của Ban Thường vụ Huyện ủy Tứ Kỳ. Việc làm tốt công tác tiếp xúc, đối thoại góp phần quan trọng giữ ổn định tình hình, giải quyết những vấn đề phát sinh từ cơ sở tại địa phương.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phú đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Tứ Kỳ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn bổ sung, hoàn thiện các tài liệu, số liệu phục vụ công tác kiểm tra; tập trung đánh giá, nghiên cứu, đề xuất và thực hiện các giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Sẫm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tứ Kỳ báo cáo làm rõ một số nội dung với Đoàn kiểm tra

Tại hội nghị, các thành viên đoàn kiểm tra và Ban Thường vụ Huyện ủy Tứ Kỳ đã tập trung làm rõ những kết quả trong giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của người dân nêu tại các hội nghị tiếp xúc, đối thoại. Đoàn cũng xác minh lại một số số liệu liên quan đến tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại ở cấp xã; yêu cầu huyện chỉ đạo cấp xã thực hiện tốt hơn nữa việc thông báo, trả lời bằng văn bản cho người dân có ý kiến, kiến nghị...

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Tứ Kỳ, từ ngày 31.8.2021 đến hết tháng 6.2023, cấp huyện và cấp xã đã tổ chức 83 hội nghị tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân. Qua các hội nghị đã tiếp nhận 819 ý kiến, kiến nghị của người dân, trong đó giải quyết trực tiếp tại hội nghị 718 ý kiến. Toàn huyện chỉ còn 3 ý kiến vượt thẩm quyền giải quyết của cấp xã, liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng, đang được giải quyết để trả lời.

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ kiểm tra trực tiếp việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy chế số 03-QC/TU đối với Ban Thường vụ các Huyện ủy Tứ Kỳ, Bình Giang, Thanh Miện.

HOÀNG BIÊN


(0) Bình luận
Kiểm tra thực hiện tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân ở Tứ Kỳ