Sở Công thương đạt nhiều kết quả nổi bật

26/01/2023 11:42

Năm 2022, Sở Công thương luôn chủ động tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, tích cực hỗ trợ sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại trên địa bàn, tạo động lực giúp các doanh nghiệp trong tỉnh yên tâm sản xuất, kinh doanh.


Sở Công thương phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức thành công “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa an toàn vì người tiêu dùng” năm 2022  

Dịch Covid-19 được kiểm soát, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, thị trường trong nước và xuất khẩu có biến chuyển tích cực… đã tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh. Sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có những dấu hiệu khởi sắc ngay trong những tháng đầu năm và tiếp tục giữ đà tăng trưởng. Hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục chuyển biến tích cực, duy trì mức tăng trưởng khá, sức mua tiêu dùng tăng, lượng cung hàng hóa trên thị trường dồi dào, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân. 

Sở Công thương thường xuyên quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa. Sở cập nhật thông tin trên các văn bản, qua các hội nghị và trang tin điện tử của ngành nhằm thông tin thị trường, kết nối cung cầu, khuyến khích tiêu dùng các sản phẩm do doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sản xuất. Kịp thời phổ biến, triển khai và hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật mới. Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục về xuất xứ hàng hóa. Phối hợp thẩm định các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, bảo đảm tạo điều kiện cho doanh nghiệp và tránh tình trạng sử dụng nguồn tài nguyên đất lãng phí. 

Sở Công thương đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh, Tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch tỉnh Hải Dương. Tổ chức kết nối giao thương trực tuyến sau hội nghị cho hơn 30 doanh nghiệp Hải Dương tiếp xúc, gặp gỡ với 15 đối tác, nhà nhập khẩu nước ngoài. Kết quả đã có nhiều thỏa thuận hợp tác được thiết lập. Tháng 12.2022, sở phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức thành công “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa an toàn vì người tiêu dùng” và hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2022. 

Hoạt động khuyến công của tỉnh trong thời gian qua có nhiều đổi mới. Cùng với 4 đề án khuyến công quốc gia, Sở Công thương đã khảo sát, xây dựng, thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện 20 đề án khuyến công địa phương. 

Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực công thương được tăng cường. Cải cách hành chính tiếp tục được thực hiện tốt, thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong công nghiệp và thương mại giảm so với quy định, cán bộ, công chức làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. 

Năm 2023, Sở Công thương tiếp tục phối hợp thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện phổ biến, tuyên truyền các cơ chế, chính sách mới. Chủ động nắm bắt khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực công thương. Tích cực phối hợp các ngành, địa phương tham mưu triển khai các nhiệm vụ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh theo nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Công thương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh.

PV

(0) Bình luận
Sở Công thương đạt nhiều kết quả nổi bật