Thị trường

Sở Công thương Hải Dương phát gần 1 vạn tờ rơi tuyên truyền về quyền của người tiêu dùng

PV 15/03/2024 16:50

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3, Sở Công thương Hải Dương đã phát gần 10.000 tờ rơi tuyên truyền tại một số chợ, trung tâm thương mại, siêu thị và trường học trên địa bàn tỉnh.

anh-tuyen-truyen(1).jpg
Sở Công thương đã phát 10.000 tờ rơi tuyên truyền về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024 (ảnh cơ sở cung cấp)

Ngoài tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, trong tờ rơi còn phổ biến những nội dung quy định của pháp luật về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; những khuyến cáo đối với người tiêu dùng khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ; số điện thoại đường dây nóng để người tiêu dùng phản ánh cũng như cần tư vấn, hỗ trợ khi quyền lợi của mình bị xâm phạm.

Trước đó, ngày 11/3, Sở Công thương đã chủ trì, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời kết hợp tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương). Buổi tuyên truyền tập trung phổ biến kiến thức mua sắm an toàn trên môi trường không gian mạng, an toàn thực phẩm trong học đường… cho học sinh.

anh-bang-ron.jpg
Treo băng rôn tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng trên đường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương)

Ngoài ra, Sở Công thương treo nhiều băng rôn tuyên truyền chủ đề của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 là chủ đề “Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn” tại các tuyến đường, phố trên địa bàn TP Hải Dương gồm: Đại lộ Trần Hưng Đạo, đại lộ Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Lương Bằng, Bạch Đằng, Hồng Quang...

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Công thương Hải Dương phát gần 1 vạn tờ rơi tuyên truyền về quyền của người tiêu dùng