Show "áo yếm lộ vòng 3" phải nhận hình phạt gì?

16/06/2023 08:45

Ngoài phạt hành chính 85 triệu đồng, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với đơn vị tổ chức show thời trang 'New traditional' (Truyền thống mới) của NTK Tường Danh.

Chiều 15.6, trong cuộc họp thường kỳ tại Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa – Thể thao TP Hồ Chí Minh thông tin về việc xử phạt show thời trang "diện áo yếm, lộ vòng 3” của Nhà thiết kế (NTK) Tường Danh. 

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa – Thể thao TP Hồ Chí Minh

Theo đó, ông Hoàng Anh cho biết sau khi Sở Văn hóa tham mưu và trình Ủy ban nhân dân Thành phố về vụ việc, cơ quan chức năng trong tuần qua đã tiến hành xử phạt đơn vị tổ chức.

Theo đó, mức xử phạt theo quy định gồm: phạt tiền 85 triệu đồng và đồng thời đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Objoff (trụ sở 73 đường số 4, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức). 

Cơ quan quản lý cho biết, show sử dụng trang phục, hình ảnh trái thuần phong, mỹ tục khi tổ chức biểu diễn.

Bên cạnh xử phạt, Sở phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để xử lý, ngăn chặn các hình ảnh phản cảm của show lan truyền trên mạng trong thời gian qua. 

"Đối với các trường hợp vi phạm khác, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời và sẽ thông tin đến truyền thông trong thời gian tới", đại diện Sở Văn hóa chia sẻ.

Trước đó, hình ảnh trong show diễn New traditional (Truyền thống mới) của NTK Tường Danh diễn ra tại TP Thủ Đức trở thành tâm điểm của dư luận với hình ảnh người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm cách điệu để lộ phần lưng và vòng 3.

Trong một thiết kế khác, một người mẫu nam để đầu trọc, mặc bộ trang phục màu vàng cổ trụ, tạo dáng bên chiếc chuông vàng. Nhiều thiết kế khác cũng có hình dáng giống áo dài, áo yếm truyền thống nhưng được tạo phom dáng cắt xẻ táo bạo.

Thời điểm nổ ra tranh cãi, Tường Danh - nhà thiết kế kiêm giám đốc nghệ thuật của bộ sưu tập thời trang - lên tiếng giải thích những thiết kế gây tranh cãi chỉ là một phần nhỏ của bộ sưu tập. 

"Nếu là áo yếm truyền thống chắc chắn nó sẽ là câu chuyện khác. Ở đây nó là một chiếc đầm được lấy cảm hứng từ áo yếm nhưng thành phẩm cuối cùng nó đã được thay đổi hoàn toàn so với chiếc áo yếm truyền thống", NTK chia sẻ. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Show "áo yếm lộ vòng 3" phải nhận hình phạt gì?