Đẳng cấp của các tay vợt bóng bàn SEA Games 31

12/05/2022 19:10

Ngày 12.5, vận động viên của các quốc gia tham dự môn bóng bàn SEA Games 31 tại Hải Dương có buổi tập luyện, làm quen với sân thi đấu lần cuối trước khi bước vào thi đấu chính thức tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương.



Bộ đôi Nguyễn Anh Tú (bên phải) và Đoàn Bá Tuấn Anh đang quyết tâm bảo vệ huy chương vàng đôi nam ở SEA Games 30

Ban tổ chức bố trí 6 bàn bóng tiêu chuẩn để các đội thay nhau tập luyện trong khung giờ từ 10-17 giờ. 

Thời điểm này, các vận động viên đang được nâng cao thể lực, tạo khí thế để chuẩn bị bước vào thi đấu chính thức. Các huấn luyện viên cho các tay vợt chủ lực tập những đòn, miếng như giật bóng, đập bóng hay kỹ thuật bóng xoáy... Theo đại diện đội tuyển bóng bàn Thái Lan, Singapore, sân thi đấu đạt tiêu chuẩn, ánh sáng và nhiệt độ tốt. 


Tay vợt Chew Zhe Yu Clarence là niềm hy vọng số 1 của tuyển Singapore

Đến thời điểm này, trong 7 quốc gia tham gia thi đấu môn bóng bàn SEA Games 31 thì đoàn vận động viên của 6 quốc gia đã có mặt tại Hải Dương. Chỉ còn đoàn của Lào chưa đến do tham gia nội dung thi đấu ở những ngày cuối.


Tay vợt Suthasini đang được Thái Lan kỳ vọng mang về huy chương vàng ở nội dung đơn nữ

Theo Ban Huấn luyện đội tuyển bóng bàn Việt Nam, đối thủ đáng gờm của ta là tuyển bóng bàn Singapore và Thái Lan. Tham dự SEA Games 31, Singapore và Thái Lan đưa sang lực lượng mạnh nhất gồm các tay vợt có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới. Singapore có Pang Yew En Koen, Chew Zhe Yu Clarence và Poh Shao Feng Ethan. Thái Lan có Padasak, Suthasini. Còn Việt Nam có tay vợt thứ hạng cao nhất là Nguyễn Anh Tú. 4 tay vợt Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Đinh Anh Hoàng được đánh giá đủ sức cạnh tranh với Singapore, Thái Lan ở nội dung đồng đội nam. Ở nội dung đôi nam, cặp đôi đương kim vô địch Đoàn Bá Tuấn Anh-Nguyễn Anh Tú có thể sẽ lặp lại kỳ tích bên cạnh Đinh Anh Hoàng-Lê Đình Đức. Nội dung đơn nam, Nguyễn Anh Tú có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, không hề thua kém các đối thủ trong khu vực nên có thể sẽ bùng nổ.


Philippines đang nhắm tới huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử SEA Games

Ở nội dung còn lại là đồng đội nữ, đôi nữ, đơn nữ, đôi nam nữ, các tay vợt của Việt Nam sẽ rất khó cạnh tranh huy chương vàng bởi Singapore, Thái Lan sở hữu dàn vận động viên nữ rất mạnh, có đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của bóng bàn khu vực.


Vận động viên của tuyển bóng bàn Campuchia cũng đang tích cực tập luyện

Còn Malaysia đang tập trung các nội dung thế mạnh là đồng đội nam và nữ. Nhưng ở nội dung này Singapore và Thái Lan cũng là những đối thủ đáng gờm của Malaysia. Riêng Philippines đang nhắm tới huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử SEA Games...

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẳng cấp của các tay vợt bóng bàn SEA Games 31