Du lịch

Tích cực tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024

T.H (theo báo Quảng Ninh điện tử) 22/04/2024 21:17

Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng Kỳ quan” sẽ diễn ra tối ngày 28/4 tại phường Bãi Cháy (TP Hạ Long).

Các em học sinh Trường THPT Hoành Bồ (TP Hạ Long) luyện tập các tiết mục biểu diễn

Năm nay, chương trình có nhiều sự khác biệt, trong đó tiêu điểm là sân khấu thực cảnh trên biển lần đầu tiên được tổ chức, quy tụ sự tham gia của trên 1.000 diễn viên chuyên và không chuyên. Hiện nay công tác tập luyện cho màn biểu diễn này đang được tích cực triển khai, kỳ vọng sẽ mang tới cho người dân một sân khấu với nhiều tiết mục mãn nhãn, ấn tượng; làm nổi bật được những nét văn hóa đặc sắc và những giá trị cốt lõi của Quảng Ninh.

Để sẵn sàng “bừng sáng” cùng Carnaval Hạ Long 2024, bắt đầu từ ngày 13/4/2024, khoảng trên 1.000 diễn viên chuyên, không chuyên đã triển khai tập luyện ở các địa điểm theo kế hoạch và kịch bản chương trình đã đề ra. Trong đó, các diễn viên chuyên nghiệp đang tập luyện tại TP Hà Nội; diễn viên không chuyên của tỉnh tập ngay tại các địa phương: Móng Cái, Bình Liêu, Tiên Yên, Vân Đồn, Ba Chẽ và Hạ Long.

Ghi nhận tại Trường Tiểu học, THCS, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long) hầu hết các buổi chiều sau giờ học, gần 400 học sinh được lựa chọn tham gia biểu diễn trong chương trình Carnaval Hạ Long 2024 tích cực tham gia luyện tập các tiết mục đêm biểu diễn. Mặc dù, thời tiết nắng nóng, cộng thêm việc phải nhớ những động tác biểu diễn khó, nhưng những diễn viên không chuyên của nhà trường luôn vui vẻ, hăng say luyện tập để chuẩn bị tốt nhất cho tiết mục.

Học sinh tích cực, hăng say luyện tập chuẩn bị tốt nhất cho việc biểu diễn tại Carnaval Hạ Long 2024

Em Đặng Thanh Xuân (Trường Tiểu học, THCS, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hạ Long) cho biết: Em rất phấn khích và thực sự tự hào khi được góp công sức vào sự kiện này. Để hoàn thành tốt nhất, đẹp nhất những tiết mục sẽ biểu diễn, chúng em luôn động viên nhau tập luyện thật tốt. Em hy vọng, những tiết mục biểu diễn của chúng em góp phần làm nên thành công của chương trình và mang tới cho khán giả những màn trình diễn thật đặc sắc.

Những ngày này, không khí tập luyện cũng đang diễn ra sôi động tại nhiều điểm trong toàn tỉnh. Hiện nay, song song với những công việc chuyên môn hàng ngày, đội ngũ diễn viên không chuyên tại các địa phương tham gia vào Carnaval Hạ Long 2024 cũng đang tích cực sắp xếp thời gian, công việc để cùng nhau luyện tập theo đúng các kịch bản, chương trình.

Các em học sinh tại Trường Tiểu học, THCS, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hạ Long luyện tập các tiết mục biểu diễn

Chị Hoàng Thị Dung (viên chức Trung tâm văn hóa huyện Bình Liêu) cho biết: Tham dự biểu diễn Carnaval năm nay, huyện Bình Liêu sẽ mang đến cho người xem màn trình diễn độc đáo với trái bóng của các nghệ nhân nữ người Sán Chỉ. 50 nghệ nhân sẽ tham gia diễu hành và vừa đi vừa tâng bóng thể hiện sự khỏe khoắn, khéo léo của nữ giới người dân tộc khi tham gia hoạt động thể thao. Để tích cực chuẩn bị cho Carnaval lần này, chúng tôi đã bố trí, sắp xếp công việc hàng ngày hợp lý, cùng tập luyện với tinh thần, nỗ lực cao nhất. Hiện việc tập luyện đang được chủ động theo đúng kịch bản Ban Tổ chức gửi và sẽ hoàn thành nhuần nhuyễn tiết mục biểu diễn để tổng duyệt, biểu diễn theo đúng thời gian đã đặt ra.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long 2024 là sân khấu thực cảnh và lễ hội Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện quy tụ dàn diễn viên đông đảo và các màn biểu diễn hoành tráng, có tính nghệ thuật cao. Vì vậy, đòi hỏi việc tập luyện cũng phải hết sức công phu và chính xác. Để đảm bảo nội dung biểu diễn, ê kíp biên đạo với hơn 20 người cũng đang đồng hành, hướng dẫn các động tác biểu diễn cho các diễn viên không chuyên tại các trường có học sinh tham gia, trên tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Anh Nùng Văn Minh (Ê kíp biên đạo Chương trình Carnaval Hạ Long 2024) cho biết: Mục tiêu của chúng tôi là rèn luyện cho các diễn viên không chuyên tập luyện, nhớ động tác để biểu diễn tốt nhất trong đêm diễn. Từ những diễn viên không chuyên sẽ tập luyện để trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Trong quá trình luyện tập, các em đã thể hiện được tinh thần hăng say, cố gắng luyện tập. Nhiều động tác kép phải hoạt động liên tục để đảm bảo đúng bài diễn, yêu cầu các em phải tập luyện chăm chỉ và nhớ động tác, nhưng các em cũng đã thuộc bài và cố gắng biểu diễn đẹp nhất. Cùng với sự cố gắng của diễn viên, chúng tôi cũng sẽ chủ động và chuyên nghiệp hơn trong việc rèn luyện để nâng cao hiệu quả công việc, hoàn thành việc tập luyện, khớp chương trình theo đúng thời gian.

Các nghệ nhân nữ người Sán Chỉ huyện Bình Liêu hăng say tập các động tác tâng bóng để biểu diễn tại Carnaval Hạ Long 2024

Chương trình Carnaval 2024 quy tụ dàn diễn viên với trên 1.000 người, trong đó có tới trên 2/3 diễn viên không chuyên là những công chức, viên chức, người dân, học sinh, sinh viên đang sinh sống ngay tại địa bàn tỉnh, với mục tiêu lan tỏa hình ảnh Quảng Ninh - vùng đất di sản xinh đẹp, giàu giá trị lịch sử, văn hóa. Sau khi tập luyện riêng lẻ, dự kiến từ ngày 23/4, khi sân khấu hoàn tất, các diễn viên của chương trình sẽ khớp sân khấu để luyện tập, sơ duyệt, tổng duyệt cho buổi biểu diễn chính thức vào ngày 28/4.

T.H (theo báo Quảng Ninh điện tử)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tích cực tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024