Đời sống văn hóa

Sáng 25/2, Fanpage Báo Hải Dương livestream lễ khai mạc Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại

HẠNH DUYÊN 24/02/2024 18:07

Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại trong khuôn khổ Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 (Chí Linh, Hải Dương) sẽ được livestream trên Fanpage Báo Hải Dương vào sáng 25/2.

tuanvanhoa.jpg
Chiều 24/2, mọi công tác chuẩn bị cho khai mạc Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại đã được hoàn tất

Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại diễn ra từ ngày 25-27/2 với 43 gian hàng, trưng bày, giới thiệu gần 150 sản phẩm.

Trong đó có 12 gian giới thiệu về ẩm thực của Hải Dương và các vùng miền trong cả nước; 24 gian giới thiệu các sản phẩm OCOP, du lịch, làng nghề truyền thống của Hải Dương và 7 gian thực hiện trình diễn ẩm thực tiêu biểu của 3 miền.

Đặc biệt, Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại sẽ quảng bá, tôn vinh 3 món ăn của Hải Dương được Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam vinh danh gồm chả rươi, bánh cuốn và bánh đậu xanh.

Du khách cũng sẽ được thưởng thức các loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Hải Dương như hát ca trù, hát văn, hát chèo và trò chơi dân gian.

Trong khuôn khổ của chương trình cũng có màn trình diễn thời trang áo dài với chủ đề “Mùa xuân”, gồm các thiết kế trong các bộ sưu tập áo dài “Xuân đán” của nhà thiết kế Đặng Linh Anh, bộ sưu tập áo dài truyền thống của tổ chức công đoàn và áo dài theo chủ đề hoa cỏ mùa xuân của Liên đoàn Lao động tỉnh.

HẠNH DUYÊN
(0) Bình luận
Sáng 25/2, Fanpage Báo Hải Dương livestream lễ khai mạc Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại