Khám phá

Sa Pa, Cần Thơ được xướng tên "điểm đến mùa thu hấp dẫn nhất thế giới"

Theo Vietnamnet 12/11/2023 09:06

Thành phố Cần Thơ và thị trấn Sa Pa của Việt Nam vừa được trang du lịch nổi tiếng của Canada The Travel bình chọn là một trong 10 điểm đến châu Á được đánh giá cao nhất cho du khách trong kỳ nghỉ mùa thu.

Theo đó, Cần Thơ đứng thứ sáu và Sa Pa đứng thứ bảy trong danh sách.

Nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm vào mùa thu, theo The Travel.

“Du khách có thể đi thuyền dọc theo đồng bằng sông Cửu Long vào lúc bình minh, ghé thăm chợ nổi độc đáo. Những trải nghiệm này chắc chắn đều vô cùng đáng nhớ”, The Travel nhận định.

Những du khách nước ngoài có thể thưởng thức bữa sáng đậm chất địa phương trước khi bắt đầu dạo qua các khu chợ ngập tràn sản phẩm tươi sống như bí ngô, tỏi và rau.

1-637128653739614809.jpg
Chợ nổi là một trong những đặc trưng của Cần Thơ (Ảnh: Wanderlust)

Khi nhắc đến Cần Thơ, người ta vẫn không thể không nghĩ đến những địa danh nổi tiếng mang đậm bản sắc văn hóa như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng. Trong số đó, chợ nổi Cái Răng từ lâu đã là nét hấp dẫn du lịch của địa phương. Đây là khu chợ lớn nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, nơi buôn bán bằng đường thủy đã trở thành lối sống của nhiều thế hệ. Nơi đây đã được tạp chí Rough Guide của Anh bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới.

The Travel viết: “Đây là một nơi tuyệt vời để kết nối với nền văn hóa tuyệt vời của nơi này, vì du khách có thể thấy mọi người trao đổi sản phẩm và dịch vụ suốt cả ngày”.

Trong khi đó, trang web này mô tả Sa Pa là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á không thể bỏ lỡ vào mùa thu. Du khách có thể khám phá những ruộng bậc thang, đi bộ trên những con đường mòn có sẵn và chiêm ngưỡng khung cảnh văn hóa tuyệt vời.

Nằm ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp. Du lịch Sa Pa vào mùa thu chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thời tiết ở Sa Pa vào thời điểm này trong năm vô cùng ôn hòa và mát mẻ, mang đến bầu không khí dễ chịu. Trên thực tế, du khách thậm chí có thể trải nghiệm cả bốn mùa trong một ngày đầy thú vị.

0528-4ff8dd4cf055b35-mceu-66530852451660541320943.jpg
Khung cảnh mùa thu đầy lãng mạn ở Sa Pa (Ảnh: SK Travel)

Vào mùa thu, những thửa ruộng bậc thang chín vàng duyên dáng uốn lượn quanh những ngọn đồi hùng vĩ sẽ khiến du khách phải trầm trồ trước vẻ đẹp mộng mơ. Nếu cảm thấy mệt mỏi khi đi cáp treo để lên đỉnh Fanxipan, nơi thường được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m so với mực nước biển, bạn có thể lựa chọn đi tàu lửa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la của núi rừng. Thung lũng hoa hứa hẹn mang đến cho bạn một góc nhìn mới mẻ và đầy bất ngờ về Sa Pa.

Các điểm đến hàng đầu khác có mặt trong danh sách lần này là vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru của Indonesia, trang trại Qingjing của Đài Loan (Trung Quốc), thung lũng Korankei của Nhật Bản, đảo Nami của Hàn Quốc, đền Saiho-Ji của Nhật Bản, vườn quốc gia Tereji của Mông Cổ, khu giải trí rừng quốc gia Aowanda của Đài Loan (Trung Quốc) và Karakol của Kyrgyzstan.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sa Pa, Cần Thơ được xướng tên "điểm đến mùa thu hấp dẫn nhất thế giới"