Khám phá

Bức tranh mùa thu ở phía nam nước Đức

Theo VnExpress 05/11/2023 11:47

Cuối tháng 10, bức tranh thiên nhiên ở miền nam nước Đức được tô điểm bằng những gam màu đỏ, vàng rực rỡ.

Nằm ở trung tâm của châu Âu, mùa thu ở nước Đức thường bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào khoảng tháng 11 hằng năm. Thời điểm này, khung cảnh cả nước Đức như chuyển mình với những gam màu đỏ, vàng rực rỡ.

Miền nam nước Đức trong mùa thu là bức tranh kết hợp giữa lá phong đỏ, lá sồi vàng và màu xanh mướt của những thảm cỏ, ngọn núi.

Anh Trần Xuân Hậu (30 tuổi, Nghệ An), sinh sống và làm việc tại Đức khoảng 2 năm, đã ghi lại những khoảnh khắc thu về tại TP Waldshut-Tiengen. Waldshut-Tiengen thường được gọi là Waldshut, là thành phố nằm ở phía nam bang Baden-Württemberg, giáp biên giới Thụy Sĩ.

Cuối tháng 10, dọc theo tuyến đường từ Waldshut-Tiengen đến khu rừng đen ở Todtnau, lá cây đã có sự chuyển màu rõ rệt. Theo anh Hậu, năm nay mùa thu đến muộn hơn năm trước. Do vậy, thời điểm để lá rộ vàng nhất là từ giờ đến khoảng cuối tháng 11.

Ở cầu treo Blackforestline tại AuBer Ort 38, 79674 Todtnau, rừng cây phong đỏ đang từ từ chuyển màu tạo nên hiệu ứng ombre tự nhiên và độc đáo. Khi đi trên cầu, du khách có thể chiêm ngưỡng sắc đỏ bao phủ bốn phía xung quanh.

Từ cầu treo nhìn xuống là những con đường chạy dài giữa hai hàng cây lá đổi màu như đang đưa đến một miền cổ tích nào đó.

Những ngôi nhà với gam màu trung tính của người dân nằm ngay ngắn bên đường tạo nên bức tranh "nhẹ nhàng, trang nhã đầy chất thơ".

Dưới chân ngọn đồi Scheibenfelsen là những thảm cỏ xanh trải rộng. Mùa hè, khung cảnh nơi này là một màu xanh mướt mát mắt. Nhưng mùa thu mới là lúc cây lá khoe hết vẻ đẹp. Những cây sồi lá vàng mọc đan xen giữa hàng thông lá kim xanh tạo nên điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên. "Vẻ đẹp yên bình thay bằng sự thơ mộng, lãng mạn", anh Hậu chia sẻ.

Đến làng Bernau im Schwarzwald, khung cảnh mùa thu khiến anh nảy sinh mong muón chuyển đến đây sinh sống trong tương lai. "Tuy có ít hộ dân nhưng cây cối và nhà ở đây rất đẹp như thể có ai đó đã dùng tay decor một cách có chủ ý vậy", anh nói.

Là một nhà thiết kế đám cưới, anh Hậu thường xuyên di chuyển qua lại giữa các nước ở trong khối Schengen như Hungary, Slovakia, Poland, Phần Lan.

Chứng kiến khoảnh khắc giao mùa tại nhiều nơi nhưng với anh Hậu, mùa thu ở Đức là thời điểm anh đi ngắm cảnh và chụp ảnh nhiều nhất. Ngay cả khi không có lá đỏ, lá vàng, thiên nhiên ở Đức vào thu cũng mang đậm vẻ trữ tình, giúp tâm trạng thư giãn.

Đến Đức vào mùa thu, du khách cũng có thể ghé thăm Cầu Rakotz hay cầu quỷ ở Gablenz, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của nước Đức.

Hoặc chỉ cần dạo quanh các con đường tại thành phố Berlin, Heidelberg, Freiburg, du khách cũng có thể thu vào tầm mắt vẻ đẹp lãng mạn cổ điển của một đất nước châu Âu vào mùa thu.

Dự kiến mùa lá vàng, lá đỏ ở Đức sẽ kéo dài trong khoảng 2 - 3 tuần tới. Hiện thời tiết tại Đức khá thuận lợi, trời nắng ấm, thuận tiện cho các hoạt động tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh.

Du khách có thể kết hợp ngắm lá vàng, lá đỏ và tham quan các lâu đài, cung điện nổi tiếng tại Đức như Neuschwanstein, Hohenzollern, Wartburg, Schwerin.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bức tranh mùa thu ở phía nam nước Đức