Tin tức

Quân đội Israel bắt đầu tiến vào đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa lớn nhất Dải Gaza

Theo báo Tin tức 23/11/2023 - 06:45

Sau khi phá được cánh cửa cuối đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa lớn nhất Dải Gaza, các binh sĩ Israel bắt đầu tiến vào phía trong.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Israel tiến vào bên trong đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa lớn nhất Dải Gaza

Theo hãng tin Reuters, trong một phát biểu ngày 22/11, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết quân đội nước này hiện nay đang tập trung vào cuộc chiến với Hamas và sẽ phá huỷ các đường hầm của Hamas.

Lực lượng Phòng vệ Israel cũng cho phát đi hình ảnh các binh sĩ nước này bắt đầu tiến vào phía trong đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa lớn nhất Dải Gaza ở Palestine.

Trong đoạn video, người ta thấy ban đầu binh sĩ Israel tiến tới cửa mở của đường hầm phía trên mặt đất trong khu phức hợp bệnh viện Al-Shifa và tiếp đó là hình ảnh binh sĩ tiến vào bên trong đường hầm dưới lòng đất.

Bên trong đường hầm, lối đi khá rộng rãi và chiều cao trần cũng thoải mái để một binh sĩ tự do di chuyển. Ngoài hành lang còn có các phòng, vị trí lắp đặt bồn rửa được ốp lát cẩn thận.

Hãng tin Reuters cho biết họ có thể tiến vào các đường hầm bên dưới Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza.

Trước đó vào ngày 20/11, Lực lượng Phòng vệ Israel đã công bố đoạn video về cái mà họ mô tả là một đường hầm dài 55m và sâu 10m bên dưới khu phức hợp bệnh viện Al-Shifa. Đường hầm kết thúc bằng một cánh cửa màu xám, được cho là nhằm bảo vệ tài sản của Hamas dưới mặt đất.

Hôm sau, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã phá được cánh cửa ở cuối đường hầm phát hiện vào tuần trước bên dưới bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza, nơi Israel cáo buộc Hamas sử dụng làm trung tâm chỉ huy chủ chốt.

Trong hai bức ảnh Lực lượng Phòng vệ Israel phát đi, người ta thấy cánh cửa này đang mở và ở bức ảnh còn lại là cảnh phía sau cánh cửa với một hành lang sâu xây dựng bằng bê tông, có mái vòm cùng hai cánh cửa nhôm kính có thể thuộc về các căn phòng khác nhau.

Chú thích ảnh
Cánh cửa màu xám cuối đường hầm IDF phát hiện vào tuần trước ở dưới bệnh viện Al-Shifa tại Dải Gaza

Khi đó, hãng tin Reuters nói rằng họ không thể xác minh độc lập địa điểm hoặc ngày chụp những bức ảnh này.

Hamas từng tuyên bố có khoảng 500km đường hầm bên dưới Dải Gaza, nhưng phủ nhận rằng những đường hầm này nằm trong cơ sở hạ tầng dân sự như bệnh viện.

Trong khi đó, Israel cho rằng các đường hầm được sử dụng để cất giấu vũ khí, đạn dược, bảo vệ tài sản như nhân sự và thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động bí mật của các tay súng thuộc phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine cũng như để làm các trung tâm chỉ huy và hầm trú ẩn.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Israel bắt đầu tiến vào đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa lớn nhất Dải Gaza