Tin tức

Quân đội Israel chuẩn bị có hành động mạnh mẽ ở biên giới phía Bắc

T.H (theo báo Tin tức) 05/06/2024 21:00

Ngày 5/6, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đến thị sát khu vực biên giới phía Bắc giáp Liban và cho biết Israel đã chuẩn bị cho hành động mạnh mẽ ở phía Bắc.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Israel tuần tra tại khu vực phía Bắc nước này, giáp Liban

Ông Netanyahu cảnh báo Israel sẽ không “ngồi yên” chịu tổn hại. Nhấn mạnh đã chuẩn bị cho hành động rất mạnh mẽ ở miền Bắc, ông Netanyahu khẳng định Israel sẽ khôi phục an ninh cho khu vực này.

Khu vực biên giới phía Bắc Israel giáp với Liban cũng chứng kiến xung đột leo thang giữa lực lượng Israel và phong trào Hezbollah kể từ khi xung đột Hamas - Israel bùng phát tháng 10/2023, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bùng phát một cuộc xung đột quy mô lớn. Nhiều thị trấn của Israel gần biên giới phía Bắc đã phải sơ tán trong khi những đám cháy rừng lớn xảy ra trên khắp miền Bắc Israel trong tuần này được tin là hậu quả của giao tranh sử dụng tên lửa.

Trong khi đó, tại Dải Gaza, quân đội Israel cũng đã thực hiện các cuộc không kích dữ dội nhằm vào vùng trung tâm dải đất này. Giao tranh bùng phát trở lại ở các khu vực trung tâm trong bối cảnh quân đội Israel đang thực hiện chiến dịch trọng tâm tại thành phố Rafah, phía Nam Gaza, gần biên giới Ai Cập.

Theo đó, quân đội Israel thông báo bắt đầu các hoạt động “có mục tiêu”, cả trên và dưới mặt đất, ở các khu vực Bureij và phía Đông Deir al-Balah ở trung tâm Gaza. Hoạt động này bắt đầu bằng một loạt cuộc không kích nhằm vào "các mục tiêu Hamas", trong đó có các khu quân sự, kho chứa vũ khí và cơ sở hạ tầng dưới lòng đất. Phía Israel cũng cho biết một số thành viên Hamas đã thiệt mạng.

Các nhân chứng và giới chức bệnh viện và phòng vệ dân sự Palestine cho biết vụ không kích mới nhất nhằm vào trung tâm Gaza đã khiến 11 người thiệt mạng gần trại Al-Maghazi và 2 người gần Deir al-Balah. Các gia đình đã đưa những người bị thương, bao gồm cả trẻ em, đến các bệnh viện trong khu vực.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Israel chuẩn bị có hành động mạnh mẽ ở biên giới phía Bắc
    ss